Dịch vụ găng tay trắng là một trong những lĩnh vực chuyên môn phức tạp nhất trong chuỗi cung ứng của, bao gồm tất cả mọi thứ từ các dịch vụ giá trị gia tăng năm thứ nhất và thức dặm, để tinh tế hay giá trị cao xử lý sản phẩm. Do tính chất chuyên ngành dịch vụ găng tay trắng ", các chủ hàng phải xác định các yêu cầu cụ thể của họ cho các dự án trong RFP của họ, và các nhà cung cấp dịch vụ cần phải đánh giá kỹ lưỡng phạm vi công việc để chuẩn bị định giá chính xác.
Vấn đề có thể phát sinh khi các công ty vận chuyển hàng hóa nói chung cố gắng để cung cấp các giải pháp thứ nhất hoặc cuối cùng dặm cùng với dòng hàng hóa đường bằng cách sử dụng các nhà cung cấp khác nhau. Ví dụ, giám đốc hậu cần của một nhà sản xuất thiết bị điện tử gần đây phàn nàn rằng công ty của ông đang bị "accessorialed đến chết" bởi vận tải của mình. RFP của nhà sản xuất đã không được nêu rõ các yêu cầu của khách hàng, và giao nhận cung cấp một giải pháp mà không giải quyết một số nhu cầu cụ thể. Do đó, đã thỏa thuận giá cả được bao phủ một số người, nhưng không phải tất cả, các dịch vụ thực tế cần thiết.
Quan trọng hơn, các forwarder không dựa trên tài sản không có các thiết bị cần thiết và kiểm soát cần thiết cho dự án. Nó thuê ngoài một số dịch vụ và không có chuyên môn để trang trải tất cả các yêu cầu dịch vụ. Sự sắp xếp này khiến khách hàng tức giận, chi phí logistics cao hơn dự kiến, và mất mát sản phẩm và thiệt hại.
NHÀ NƯỚC MONG ĐỢI CỦA BẠN
Các hướng dẫn sau đây có thể giúp đảm bảo RFP của bạn cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ tiềm năng một bản tóm tắt chính xác về nhu cầu dịch vụ găng tay trắng của bạn:
1. Sử dụng số liệu bất cứ khi nào có thể. Thông tin mơ hồ hở cho interpretation- và tính toán sai lầm. Thay vì mô tả như là "một số lô hàng sẽ cần pad gói," trích dẫn con số cụ thể để giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển giá cả chính xác và đánh giá một trận đấu với khả năng.
2. Xác định tất cả các đặc tính xử lý. Bao gồm các chi tiết về tính nhạy cảm của các lô hàng 'để gây thiệt hại, phạm vi trọng lượng và các đặc điểm bao bì. Thông tin này cho phép các nhà cung cấp để đánh giá thiết bị và lao động nhu cầu của bạn.
3. Hãy cho ví dụ về việc giao hàng của khách hàng khó khăn nhất. Nếu bạn yêu cầu giao hàng trong cửa sổ một giờ để đáp ứng kỹ thuật viên cài đặt, ví dụ, hãy chắc chắn để đề cập đến thực tế này trên RFP.
4. Outline trách nhiệm. Giải thích thay thế và chi phí bán lẻ của lô hàng, và xác định các yêu cầu pháp lý mà bạn mong đợi của người vận chuyển.
XÉT THE BIG PICTURE
Một sai lầm phổ biến các chủ hàng thực hiện khi mua dịch vụ chuỗi cung ứng đang xem xét chỉ có giá giao hàng giao dịch. Họ sẽ chỉ phải trả nhiều hơn thiệt hại vận chuyển hàng hóa, mất khách hàng, và trả lại lô hàng.
Một nhà sản xuất thiết bị máy tính tinh tế đã chọn một nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba sử dụng một tiêu chuẩn ít hơn xe tải vận chuyển và đại lý ở mỗi đầu để đóng gói và giải nén. Công ty lưu $ 500.000 qua sử dụng một provider- trắng găng tay đúng và kết thúc thanh toán số tiền bồi thường thiệt hại tương tự vận chuyển hàng hóa, không phải đề cập đến tương lai mất đơn đặt hàng.
Cho dù nhu cầu dịch vụ trắng tay của bạn tập trung vào kinh doanh-to-kinh doanh, giao hàng tận nhà hoặc xe bán tải, bên trong giao hàng, hoặc các dịch vụ cài đặt, hãy xem xét tầm quan trọng của thực hiện và biết needs- của bạn và những khách hàng của bạn. Sau đó, đánh giá các nhà cung cấp về khả năng của họ để cung cấp cho các giá trị tốt nhất, không nhất thiết phải là giá vận chuyển giao dịch thấp nhất. Cách tiếp cận này sẽ đưa bạn trên đường đến một chương trình hậu cần thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét