Sự khác biệt giữa FTL và vận chuyển LTL là gì?

By
Thuật ngữ FTL và LTL nghĩa là gì? Đó là một lựa chọn tốt hơn khi bạn có kế hoạch gửi sản phẩm của bạn? Bạn có thể tìm hiểu về nó ở đây. FTL và LTL là hai loại chế độ hiệu quả giúp chuyển hàng nội địa. Các chế độ này được sử dụng khi bạn cần vận chuyển lô hàng lớn có trọng lượng trên 50 kg. Mặc dù cả hai chế độ này đều tiết kiệm và đáng tin cậy theo cách riêng của họ, bạn cần biết phương pháp vận chuyển nào là phù hợp nhất cho tổ chức của bạn.

Vận chuyển FTL là gì?

FTL hoặc vận chuyển đầy tải xe tải có nghĩa là bạn dành toàn bộ một chiếc xe tải để vận chuyển hàng hoá của bạn. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai cần di chuyển sản phẩm của mình với số lượng lớn. Phương thức vận chuyển này được sử dụng để vận chuyển những sản phẩm nặng có trọng lượng trên 5.000 kg. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này hoặc là khi bạn có đủ sản phẩm để điền vào toàn bộ xe tải hoặc khi bạn có một phần tải nhưng bạn vẫn thích một chiếc xe chuyên dụng. Không nghi ngờ gì nữa, chi phí ban đầu của việc vận chuyển FTL là cao, và nó cũng rất đắt so với LTL, nhưng nó là phương pháp hiệu quả nhất khi bạn có lô hàng lớn. Điều này trở thành một lựa chọn tốt hơn so với việc chia nhỏ vận chuyển thành các chuyến hàng LTL nhỏ hơn. Hơn nữa, trong trường hợp FTL, lô hàng ở cùng một xe tải từ điểm A đến điểm B, nghĩa là có ít sản phẩm xử lý hơn giữa điểm đón và thả. Vì vậy, đây là lựa chọn tốt nhất khi bạn có gói rủi ro cao hoặc khi bạn muốn giao hàng nhanh hơn.
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
Vận chuyển LTL là gì?

LTL hoặc ít hơn vận chuyển bằng xe tải được sử dụng khi doanh nghiệp không có đủ sản phẩm để lấp đầy toàn bộ xe tải. Đây là nơi các lô hàng từ nhiều khách hàng được kết hợp với nhau. Trong trường hợp đó, bạn chỉ trả tiền cho không gian sử dụng trên xe tải. Đây là lựa chọn tốt nhất khi bạn phải vận chuyển ít hơn 5000 kg. Không giống như FTL, tàu vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ điểm này đến điểm khác, vận chuyển LTL mất nhiều thời gian hơn vì các sản phẩm không được vận chuyển thẳng đến đích cuối cùng.

Các xe tải thực hiện vài điểm dừng trong suốt cả ngày để nhặt gói hàng, có nghĩa là các gói hàng được dỡ và nạp lại nhiều lần trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, đây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có vấn đề thời gian. Ngoài ra, sản phẩm được xử lý giữa các điểm đến khác nhau, làm cho nó trở thành mối đe dọa đối với các sản phẩm có độ rủi ro cao. Loại vận chuyển này lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ giải quyết khối lượng sản phẩm thấp hơn. Đây là lựa chọn hợp lý nhất cho họ vì họ chia sẻ chi phí vận chuyển với các công ty khác. Tuy nhiên, hạn chế ở đây là việc vận chuyển này sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến đích và sự an toàn của sản phẩm của bạn sẽ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển của bạn.

FTL hoặc LTL - Đó là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Trong khi lựa chọn chế độ vận chuyển cho các sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần phải cân nhắc các yếu tố như kích cỡ và trọng lượng lô hàng của bạn, mức độ vận chuyển tinh tế như thế nào, bạn cần nó nhanh đến mức nào và ngân sách vận chuyển của bạn là bao nhiêu. Nếu lô hàng lớn, nặng, dễ vỡ và cần được vận chuyển nhanh, bạn nên chọn FTL. Mặt khác, nếu bạn có lô hàng nhỏ và không có vấn đề thời gian, bạn chắc chắn phải lựa chọn không cho LTL đó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí của bạn. Bất kể lựa chọn của bạn, Jayem Logistics là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ loại trong giao thông đường bộ thành phố ở Ấn Độ . Với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ sẽ giúp đỡ trong việc cung cấp cho bạn những giải pháp tốt nhất để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của bạn một cách hoàn hảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét