Ocean Carriers Brace cho các đơn đặt hàng thúc đẩy trước các biểu thuế tiềm năng mới

By


Một loạt các cảng biển và thương mại cho thấy các công ty Mỹ đã kéo đơn đặt hàng của họ từ Trung Quốc lên trước các mức thuế mới, và các doanh nghiệp vận chuyển và hậu cần đang tiến hành một đợt tăng tương tự trước khi có thể đưa ra các mức thuế bổ sung vào đầu năm.

Việc đẩy hàng đến bờ biển Mỹ mang đến một mùa cao điểm đầu tiên cho các cảng biển, đồng thời tăng chi phí cho các nhà nhập khẩu và thêm các biến chứng phân phối có thể tăng lên qua các chuỗi cung ứng trong những tháng tới.

Gene Seroka, giám đốc điều hành của cảng Los Angeles cho biết: “Sau khi phần 232 và thuế quan 301 được công bố trở lại vào tháng 3, chúng tôi bắt đầu thấy hàng hóa đi trước vào đầu năm nay”. "Chúng tôi đã thấy các công ty tìm cách đặt hàng của họ vào và tạm ứng những hàng tồn kho đó."

Các container nhập khẩu được tải tại cảng Los Angeles, cảng biển đông đúc nhất của quốc gia và là điểm nhập cảnh chính đối với hàng hóa từ Trung Quốc, tăng 6,6% so với năm trước vào tháng 9 nhưng cũng giảm hàng tháng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ tăng 10,3% trong quý III, theo Bộ Thương mại, và hàng tồn kho tư nhân đóng góp hơn 2 điểm phần trăm vào tổng mức tăng trưởng sản phẩm trong nước quý ba. Điều đó đã thúc đẩy kết quả kinh doanh quý ba mạnh mẽ tại nhiều hoạt động vận chuyển hàng hóa vì nhu cầu dịch vụ của họ tăng vọt, đẩy giá tăng lên.

"Tháng Bảy là một trong những tháng lớn nhất của chúng tôi, chúng tôi đã nhìn thấy cả về nhu cầu và năng lực hạn chế", Douglas Wagoner, giám đốc điều hành của môi giới vận tải hàng hóa Echo Global Logistics Inc., cho biết trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích tuần trước.

Nhiều công ty mang hàng hóa mà không nhìn rõ hơn về nhu cầu đi kèm với vận chuyển sau đó và đã phải đẩy thêm hàng hóa vào các kênh hậu cần ngày càng đông đúc, thêm chi phí và những thách thức khác.

Theo công ty môi giới bất động sản CBRE Inc., tỷ lệ không gian nhà kho sẵn có - bất động sản trống hoặc sớm trở thành bỏ trống - giảm trong quý thứ 33 , xuống 7,1%, trong giai đoạn ba tháng kết thúc vào tháng Chín.

Thị trường vận chuyển hàng hóa điên cuồng bắt đầu hạ nhiệt vào tháng Chín, sau khi các đơn đặt hàng pretariff được hoàn thành. Nhưng một số nhà khai thác cho biết khách hàng của họ đã bắt đầu điều chỉnh chuỗi cung ứng toàn cầu của họ để đáp ứng với các mức thuế tiềm năng mới.

Tổng thống Trump và đối tác Trung Quốc của ông, Tập Cận Bình, dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào tháng 11 trong bối cảnh thương mại và các mức thuế mới có thể có.

"Trong khi làm việc với khách hàng của chúng tôi phần lớn ở châu Á ngay bây giờ, chúng tôi thấy một số chuyển động trong các quyết định xung quanh nơi họ đang thực sự sản xuất và di chuyển chuỗi cung ứng với dự đoán tháng Giêng có thể mang lại", United Parcel Service Inc. cho biết trong một cuộc gọi hội nghị nhà đầu tư tuần trước.

Triển vọng đó có các hãng tàu vận chuyển các tuyến thương mại xuyên Thái Bình Dương duy trì khả năng của họ trong các tuần cuối tuần chậm truyền thống trong năm. Nhóm nghiên cứu vận chuyển Alphaliner cho biết trong một báo cáo rằng các hãng vận chuyển xuyên Thái Bình Dương thậm chí còn bổ sung thêm các thiết bị xử lý container "để đối phó với khối lượng bổ sung và tận dụng lợi thế của tỷ giá giao ngay mạnh trên tuyến trong các tuần tới."

Nhà phân tích thương mại Chris Rogers thuộc nhóm nghiên cứu Panjiva cho biết việc tăng thuế vào ngày 1 tháng 1 có thể tăng thêm hàng nhập khẩu Trung Quốc “cho thấy chúng ta sẽ tăng thêm hàng nhập khẩu trong khung thời gian từ tháng 11 đến tháng 12”. kho.

Panjiva cho biết nhập khẩu đường biển từ Trung Quốc vào Mỹ giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 12,5% và 6,5% trong tháng Sáu và tháng Bảy. Nhưng khối lượng nhập khẩu tháng 9 từ Trung Quốc đã tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ để vận chuyển một container đại dương từ Trung Quốc sang Mỹ hiện cao gần gấp hai lần so với năm ngoái, các nhà phân tích cho biết, khi nhu cầu tăng lên. Philip Damas, giám đốc Drewry Supply Chain Advisors Ltd. nói: “Các nhà nhập khẩu không vui vì họ đang cố gắng để có được hàng hóa của họ di chuyển đúng lúc [và] giá gấp hai lần những gì họ thường làm”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét