Sử dụng mô hình chuỗi cung ứng để giảm thiểu các rủi ro

By
Cuộc đình công lớn gần đây giữa các công nhân cảng trên bờ biển California mang thực tế của kế hoạch liên tục chuỗi cung ứng để đi đầu một lần nữa cho các doanh nghiệp toàn cầu.

Các cảng Los Angeles và Long Beach xử lý gần một nửa số hàng hóa của quốc gia, và là cửa ngõ chính cho hàng nhập khẩu từ châu Á, bao gồm ô tô, đồ nội thất, quần áo, sản phẩm điện tử, và dầu thô. tình trạng thiếu lao động và sự chậm trễ vận chuyển trên toàn quốc gây ra hàng tỷ USD doanh thu bị mất hoặc bị trì hoãn và tồn đọng lớn và thời gian giao hàng kéo dài.

Không chỉ làm các cuộc đình công làm tê liệt cổng tốc độ chuyển hàng hóa và kéo dài thời gian giao hàng, nhưng suy thoái khiến hàng hóa đã trên đường trong tình trạng lấp lửng. Điều này đặc biệt liên quan đến các mặt hàng dễ hỏng. Thực phẩm và đồ uống các công ty, cửa hàng tạp hóa, các công ty dược phẩm, và nhiều hơn nữa đang nhìn thấy lợi nhuận nghĩa là vứt bỏ.
Sử dụng mô hình chuỗi cung ứng để giảm thiểu các rủi ro


Chuỗi cung ứng công nghệ thiết kế có thể giúp các tổ chức chống lại những mối quan tâm với khả năng mô hình, tối ưu hóa, mô phỏng và cung cấp các hoạt động của họ mạng lưới dây chuyền, các tuyến đường giao thông, và hàng tồn kho. Doanh nghiệp có thể chủ động chuẩn bị cho các sự kiện chuỗi cung ứng tiềm năng bằng cách xây dựng end-to-end mô hình chuỗi cung ứng hiện tại của họ và sau đó tạo ra các kế hoạch dự phòng bằng cách chạy khác nhau "làm gì nếu" kịch bản liên quan đến các sự kiện đột phá trong tương lai, chẳng hạn như đóng cửa cổng, để xác định tốt nhất phản ứng.phân tích kịch bản này có thể được sử dụng để chuẩn bị cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiềm năng khác là kết quả từ một quá tập trung hoạt động hoặc sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp hạn chế hoặc duy nhất. Ví dụ như các nhà cung cấp và sản xuất duy nhất tìm nguồn cung ứng, sử dụng một số ít các hãng hay một chế độ duy nhất của giao thông vận tải để vận chuyển hàng hóa, hoặc doanh thu của khách hàng tập trung ở các khu vực dễ bị các sự kiện thời tiết quan trọng.

Trong trường hợp có sự kiện chuỗi cung ứng không có kế hoạch như thiên tai, đình công, hoặc biến động chính trị, công ty đã xây dựng và duy trì mô hình chuỗi cung ứng có thể đáp ứng nhanh chóng bằng cách kết hợp các kịch bản mới để xác định các kế hoạch ứng phó tốt nhất cho sự gián đoạn tối thiểu để hoạt động và doanh thu. Sau đó họ thử nghiệm các kế hoạch ứng phó thay thế trong điều kiện thực tế chi tiết trước khi thực hiện để đánh giá hiệu quả và tính khả thi của họ.

ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC NEARSHORING GIẢM THIỂU RỦI RO

Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ dựa trên đang suy nghĩ lại chiến lược sản xuất ở nước ngoài lợi thế chi phí như trước đây là ý nghĩa bắt đầu bay hơi. Tăng chi phí lao động, doanh thu, và mối quan tâm chất lượng, kết hợp với đau đầu West Coast cổng, biến đổi, và kéo dài trong thời gian vận chuyển biển đang góp phần làm tăng nguy cơ sản xuất ở châu Á.

Nearshoring sang các nước Bắc Mỹ như Mexico xuất hiện thuận lợi ở nhiều mặt. Trong số các lợi ích tiềm năng là thời gian của Mexico ngắn hơn chì, các hiệp định thương mại ưu đãi với 44 quốc gia, và lâu đời, phát triển sản xuất chân.

Khi đưa ra quyết định vị trí cơ sở cơ bản, các công ty thường rơi vào cái bẫy của chỉ tập trung vào một tập hợp các chi phí và quên đi để tập trung vào toàn bộ xem xét chuỗi cung ứng end-to-end, trong đó bao gồm các phụ thuộc lẫn nhau của nhiều yếu tố chi phí, bao gồm cả vận chuyển hàng hóa , hàng tồn kho , và thuế.

Mô hình giúp công ty đưa ra quyết định được tối ưu hóa trên toàn bộ chuỗi cung ứng bằng cách xác định các cân bằng trên tất cả các yếu tố chi phí khác nhau và mức độ dịch vụ.
mô hình chuỗi cung ứng cũng có thể kết hợp, số liệu nguy cơ ngành công nghiệp được công nhận dựa trên đám mây cho các khu vực khác nhau trên thế giới, bao gồm cả bất ổn chính trị, thực hiện dịch vụ hậu cần, tham nhũng, rủi ro khí hậu, và dễ làm chỉ số kinh doanh.

BA YẾU TỐ CỦA MỘT HIỆU QUẢ CHUỖI CUNG ỨNG CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ RỦI RO

Bằng cách tạo ra mô hình sống động của chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp cho phép ba yếu tố chính làm giảm rủi ro chuỗi cung ứng:
  • Tầm nhìn: cấu trúc hiện tại và lưu lượng hàng hóa thông qua các chuỗi cung ứng là gì?
  • Mạng trực quan có thể giúp các doanh nghiệp hiểu những thứ như tìm nguồn cung ứng, đường dẫn dòng sản phẩm, tác động doanh thu của sự gián đoạn, và sản phẩm có nguồn gốc duy nhất hoặc có nồng độ cao hoặc sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp giới hạn.

phân tích tình huống: Nếu chúng ta cố gắng này? Làm thế nào sẽ chi phí hoặc dịch vụ của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi điều này?

Sau khi mô hình kỹ thuật số của như-là chuỗi cung ứng được xây dựng, các doanh nghiệp có thể phát triển các chiến lược tối ưu để thiết kế lại chuỗi cung ứng của họ để giảm bớt hoặc giảm thiểu rủi ro, tăng khả năng phục hồi của họ để phục hồi từ một sự kiện rủi ro, và phát triển kế hoạch dự phòng để ứng phó với các sự kiện rủi ro tiềm ẩn tùy thuộc vào trình bày các rủi ro lớn nhất đối với việc kinh doanh tại bất kỳ thời điểm nào.

Phản ứng nhanh: Làm thế nào chúng ta nên phản ứng với một sự kiện ngoài ý muốn?
Các doanh nghiệp được trang bị với một mô hình kỹ thuật số liên tục duy trì chuỗi cung ứng của họ có thể phản ứng nhanh chóng và thông minh khi sự kiện bất ngờ xảy ra, và kiểm tra phản ứng thay thế khác nhau chứ không phải đoán hoặc trì hoãn phản ứng của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét