Sự tương phản giữa tốc độ và vận tốc là như nhận ra trong thế giới chuỗi cung ứng như nó là trong phòng thí nghiệm vật lý. Velocity là một phép đo tốc độ và hướng của sự thay đổi ở vị trí của một đối tượng. Tốc độ là một tập hợp con của số lượng này, được định nghĩa là khoảng cách của một đối tượng đi trên mỗi đơn vị thời gian. Đơn giản, tốc độ là tốc độ với direction- đó là khẩn cấp thông minh.
Trong chuỗi cung ứng, tốc độ vì tốc độ của, mà không xem xét biến số có thể thay đổi thay đổi vị trí của một lô hàng, có thể có những hậu quả ngoài ý muốn như dịch vụ kém và chi phí thêm. Trong kịch bản phù hợp nhất là một sự thất bại đó có thể đảm bảo việc xúc tiến một phần thay thế, hoặc tìm một lô hàng sai địa chỉ đã có trong hệ thống, sau đó thay đổi tuyến vận nó với make-up tốc độ và chi phí. Tại tồi tệ nhất, đó là một bán mất hoặc bị mất.
Khi chủ hàng quyết định để tiến freight- cho dù đó là giao thức tiêu chuẩn sản phẩm hoặc quản lý giao thông vận tải bằng tốc độ exception- là một biến hằng. Hơn đáng kể thông lượng, nhưng quan trọng không kém những gì xảy ra trước và sau khi lô hàng đẩy mạnh thông qua các chuỗi cung ứng là.
"Áp lực thường đến từ những thay đổi năng động trong nhu cầu của khách hàng khi họ cố gắng tận dụng nhận được sản phẩm ra thị trường," Adrian Wood, phó chủ tịch điều hành, phát triển kinh doanh, Pegasus Logistics Group, một nhà cung cấp hậu cần đặc sản có trụ sở tại Coppell, Texas nói. "Đây có thể bao gồm những thay đổi vào phút chót trong các yêu cầu giao hàng và các cao điểm để đáp ứng công nghiệp lần cắt, hoặc phải nhanh chóng điều tra phương thức vận chuyển thay thế để giải quyết chế về năng lực vận chuyển hàng hóa."
Mỗi mối quan hệ gửi hàng-khách hàng bao gồm các đặc tính độc đáo mà che tầm quan trọng của sản phẩm như thế nào di chuyển, trong nước và trên toàn cầu, bởi mặt đất hoặc không khí, và với giá nào. Given quyết nhanh vận chuyển hàng hóa của giá trị cao và nhu cầu bố trí nhạy cảm, hợp tác, khả năng hiển thị, và thông tin liên lạc về bản chất ăn cần cho tốc độ.
VỀ MỘT WING VÀ BẰNG GROUND
H & K, một nhà cung cấp toàn cầu Dublin, Ireland dựa trên các thiết bị nhà bếp bằng thép không gỉ để ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm, có một danh tiếng cho các sản phẩm chất lượng và sản xuất chính xác. Khởi nghiệp ở Canada vào năm 1975, H & K đã phát triển để trở thành một nhà cung cấp quan trọng trong các dây chuyền đáng chú ý khác của McDonald, và thiết lập hoạt động sản xuất tại các địa điểm chiến lược toàn cầu. Đảm bảo khách hàng có thiết bị cần thiết để có được nhà hàng và chạy thường có nghĩa là vận chuyển lô hàng trong cửa sổ thời gian chặt chẽ và hạn chế dịch vụ.
Từ năm 2002, H & K đã làm việc với Pegasus cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho khối lượng cao của nó, rollouts dự án lớn trên khắp Hoa Kỳ. Pegasus là hướng dẫn khách có cánh cho tất cả các nhu cầu vận chuyển trắng găng tay các nhà cung cấp của nhà bếp, trong đó có một chuyên dụng trong nhà quản lý dự án; end-to-end hoạch và thực hiện các dự án của khách hàng; lô hàng nhanh hay không; và hậu cần đảo ngược.
Pegasus chủ yếu phục vụ nhu cầu trong nước H & K. Lô hàng rời Dallas cơ sở của nhà cung cấp và thường được vận chuyển bằng xe tải đến các cơ sở của khách hàng. Thỉnh thoảng, khi nhu cầu mệnh lệnh, di chuyển hàng hóa qua đường hàng không đáp ứng yêu cầu giao hàng ngay lập tức.
"McDonald là khách hàng lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi tùy chỉnh chế tạo sản phẩm mà cần phải được cài đặt tại nhà hàng của mình một cách kịp thời, "Mark Hogan, phó chủ tịch của hậu cần, H & K nói. "Thợ ống nước và thợ điện phải được trên trang web để giúp các phần cài đặt, do đó chúng ta phải sắp xếp việc giao hàng phù hợp. Nếu chúng ta không làm, McDonald có phải trả tiền để có công nhân chờ đợi cho các lô hàng đến nơi. "
Khi làm việc với các loại kỹ thuật giao hàng, thất bại không phải là một lựa chọn. Pegasus làm việc với H & K và khách hàng của mình để dự đoán nhu cầu và cung cấp nhiều giải pháp để giảm chi tiêu nhanh hay không. Nỗ lực này bao gồm rà soát các lô hàng gửi đi hàng ngày và đánh giá các nhà cung cấp dịch cut-off lần để đảm bảo rằng nó có thể di chuyển cước vận chuyển hàng hóa của mặt đất nhanh thay cho không khí khi có thể.
"Chúng tôi cũng sẽ chia một giao để tiến chỉ số lượng mà là thực sự cần thiết", ông Wood nói. "Tổng số tiền đặt hàng thường không phải là số lượng thật sự cần thiết để đáp ứng nhu cầu trước mắt, đó là lái xe của chi tiêu."
"Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên làm việc với các công ty để giúp ưu tiên kế hoạch sản xuất cụ thể của họ để tối đa hóa khả năng tải và thời gian vận chuyển hàng hóa có sẵn", Wood nói. "Nỗ lực này làm giảm đáng kể nhu cầu đối với các tải ở phút cuối cùng."
TRẢI DÀI CHUỖI CUNG
Đối với Birmingham, Ala. dựa trên Stretchy Shapes, tăng trưởng nhanh chóng yêu cầu tìm kiếm một đối tác hậu cần nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các công ty, nổi tiếng với vòng đeo tay trẻ em của nó, không thể theo kịp với nhu cầu khi nhà đồng sáng lập Tháng Tư Mraz và Cherie Stine bắt đầu hoạt động để chuẩn bị cho mùa giải 2009 kỳ nghỉ.
Xem trẻ em và các bạn cùng lớp của mình nắm lấy hiện tượng Silly Bandz quét qua trường tiểu học Mỹ, các doanh nhân đã tách ra riêng của họ và mở ra hai địa điểm bán lẻ ở Birmingham để bán sản phẩm mới lạ cho những ngày nghỉ. Khi các nhà cung cấp không thể đáp ứng sự mong đợi và nhu cầu của họ, họ đã chọn để tùy chỉnh thiết kế "co giãn" sản phẩm riêng của họ, có nguồn gốc từ Trung Quốc.
"Trong vòng ba tuần, chúng tôi đã sản xuất với một nhà máy ở Trung Quốc để sản xuất Shapes Stretchy của chúng tôi," Mraz nói. Các lô hàng đầu tiên đến trên 08 Tháng 12, năm 2009. "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã ra lệnh load mẹ của hàng tồn kho và không chắc chắn nếu nó bao giờ sẽ bán."
Nó đã làm. Đến cuối năm, công ty đã bán chạy hơn đối thủ cạnh tranh 5-1 cho đến khi nó chạy ra khỏi sản phẩm. Sau đó Mraz và Stine ngừng kinh doanh.
"Chúng tôi gọi nó là một ngày, và thỏa thuận này là điều điên rồ nhất chúng tôi đã từng làm và chúng tôi vui mừng vì nó đã qua," nhớ lại Mraz. Họ đã bán được một vị trí cho nhà đầu tư và đóng cửa một trong những khác. Sau đó, một điều buồn cười xảy ra.
"Chúng tôi bắt đầu nhìn thấy sản phẩm của chúng tôi bán trên eBay và Amazon cho nhiều hơn là đề nghị giá bán lẻ của nhà sản xuất," Mraz nói. "Mọi người bắt đầu gọi điện thoại từ khắp nơi trên đất nước tìm kiếm Stretchy Shapes."
Vì vậy, hai chủ sở hữu thiết kế sáu gói mới, đi du lịch đến Hội chợ quốc tế đồ chơi Mỹ tại thành phố New York vào tháng Hai năm 2010, và bán ra của tất cả các sản phẩm của mình vào cuối chương trình. Đại diện bán hàng bắt đầu gọi đến tòa án thiết kế Stretchy Shapes mới của họ và công ty thấy mình cần một phân phối strategy- nhanh.
Công ty được sản xuất sản phẩm của riêng mình với một nhà máy chính ở Trung Quốc. Nhà máy đã được chủ yếu là sản xuất hàng hoá tiêu thụ trong nước, đó là một yếu tố quan trọng cho sự mới mẻ của thương hiệu và tiềm năng cho hàng giả. Trong thời gian ngắn, Stretchy Shapes mang về nhiều dung lượng hơn với việc bổ sung ba factories- vẫn trực thuộc Trung ương quản lý bởi đối tác sản xuất ban đầu của nó.
Theo như nhập khẩu sản phẩm vào Hoa Kỳ, Shapes Stretchy được lên giữa một số hãng vận chuyển. Nhưng nhà máy Trung Quốc của nó đã được đưa ra mệnh lệnh lô hàng chuyển như thế nào.
"Nhà máy chúng tôi nói với chúng tôi những gì giao nhận để sử dụng", nhớ lại Mraz. "Họ gọi các mũi chích ngừa, đó là tốt với chúng tôi, vì chúng tôi không có thời gian để đối phó với nó."
Tăng trưởng bùng nổ Shapes co giãn 'đặt nó ở một vị trí kỳ lạ. Các nhà cung cấp Trung Quốc đã đưa ra mệnh lệnh như thế nào nó vận chuyển hàng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Mỹ, và làm việc thông qua một đại lý giao nhận ngoài khơi thêm thời gian và chi phí không cần thiết.
Sau khi cơn sốt hậu kỳ nghỉ ban đầu của sự thành công, Mraz và Stine đã có thể chậm lại và suy nghĩ lại chiến lược của mình để đưa sản phẩm vào Hoa Kỳ. Thay vì cho phép các nhà cung cấp để đẩy cung cấp cho nhu cầu, họ đã quyết định để kiểm soát giao thông vận tải trong nước mình. Dịch vụ quốc tế DHL Express 'hóa ra là cách tốt nhất để thực hiện phương pháp mới này.
"DHL cung cấp các trải nghiệm một ngày-một trong chúng tôi cần thiết và phối hợp trực tiếp với các nhà máy của chúng tôi tại Trung Quốc," Mraz nói. "Ngoài ra, nó đã hành động như một liên lạc với nhà cung cấp chính của chúng tôi ở Trung Quốc. Nó làm việc với các nhà máy để cắt ra các forwarder nên DHL có thể nhận sản phẩm tại các cửa. "
DHL đã giúp giao hàng ở nước ngoài tốc độ từ như nhiều như 12 ngày để ba đơn giản bằng cách phá vỡ các nhà giao nhận. Đa số các gói Stretchy Shapes 'được vận chuyển trong lên shipments- lớn hơn 150 đơn vị cho mỗi nước đi. Ngay sau khi các lô hàng vận tải hàng không từ Trung Quốc đến Cincinnati trung tâm của DHL, chúng được sắp xếp trên một chuyến bay tới Atlanta, sau đó chở bằng xe tải tới Birmingham. Co giãn Shapes gửi chuyến hàng từ Birmingham để lựa chọn cho khách hàng Mỹ bán lẻ như Nordstrom, Hallmark, và học nhanh qua các hãng vận tải khác.
"Chúng tôi làm việc với các đối tác Trung Quốc của chúng tôi để cho họ biết khi một số lượng lớn các lô hàng sẽ được di chuyển vào một ngày cụ thể, thì chắc chắn rằng chúng tôi có đủ năng lực để chạy chúng thông qua cửa ngõ Hồng Kông của chúng tôi," Paul Brady, quản lý bán hàng khu vực cho biết, DHL. "Một khi một lô hàng đến tại các trung tâm Cincinnati, chúng tôi thực hiện các đài địa phương nhận thức được những gì đang xảy ra, sau đó liên hệ Stretchy Shapes để họ được chuẩn bị để nhận 150 hộp một lúc."
Trong toàn bộ quá trình, từ Trung Quốc đến Birmingham, trên máy bay và trên xe tải, có sản phẩm quét liên tục và khả năng hiển thị theo dõi vị trí lô hàng bất cứ lúc nào.
Nhạy nhu cầu đã được một vấn đề tốt cho Stretchy Shapes, nhưng nó đã cho công ty một thời gian để sắp xếp đúng cách bán hàng với nguồn cung cấp sẵn. Trong suốt mùa xuân và mùa hè năm 2010, Stretchy Shapes đã có một danh sách chờ hai tháng cho các đơn đặt hàng của khách hàng. Các công ty sẽ sân khấu hộp dán nhãn và đóng gói trượt nên khi lô hàng về Alabama, người lao động có thể xé thùng inbound mở, hộp re-pack, và gửi chúng ra nhanh chóng.
"Chúng tôi bắt đầu quản lý hàng tồn kho bằng cách sử dụng Excel. Chẳng bao lâu chúng tôi đã tung hứng 15 bảng tính với hàng ngàn dòng lệnh với số lượng khác nhau, "Stine nói. "Chúng tôi gần đây đã mua một số phần mềm quản lý hàng tồn kho giúp chúng ta đơn đặt hàng dự báo tốt hơn. Chúng ta không chỉ chờ đợi tại cửa cho DHL. "
Trong khi không có gì đã được bình thường khoảng đáng kể trong một năm tăng trưởng Stretchy Shapes ', công ty đạt một số semblance của thói quen vào cuối mùa hè năm 2010. Bởi vì quan hệ nhà máy và dịch vụ nhanh DHL, nó hiện tàu sản phẩm trong vòng 48 giờ sau khi đặt hàng. Điều này cho Mraz và Stine linh hoạt để sản xuất đủ sản phẩm để hỗ trợ nhu cầu hiện tại, trong khi tư duy chiến lược về việc tạo ra các thiết kế kỳ nghỉ hơn.
"Nó được sử dụng để được về việc sản phẩm ra ngoài," Stine nói. "Bây giờ, nó về đưa sản phẩm ra ngay."
Tình trạng khó khăn Shapes co giãn "là phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. Nhưng trong chuỗi cung ứng nhanh, những áp lực thực sự để cung cấp một cách kịp thời thường đến từ người dùng cuối.
Đối với H & K của khách hàng nhà hàng, giao hàng thích hợp là ưu tiên chỉ. "Thách thức hàng đầu của chúng tôi là thực hiện đúng thời gian", Hogan nói. "Chúng tôi luôn tìm kiếm giá cả cạnh tranh, nhưng nếu bạn chọn các nhà cung cấp dịch vụ chi phí thấp nhất, bạn sẽ có được những gì bạn phải trả cho. Chi phí nhiều hơn trong thời gian dài về quản lý ngoại lệ và chấn chỉnh vấn đề. "
Trong những trường hợp này, chiếc găng tay / quá trình chuyển giao quản lý trắng bắt đầu từ thời điểm này một kế hoạch dự án là cách developed- trước của bất kỳ lô hàng thực tế, giải thích Wood.
"Các kế hoạch dự án luôn luôn bao gồm một kiểm toán của khách hàng và nhu cầu của khách hàng của mình, phân tích dữ liệu phong phú, lập kế hoạch kịch bản mô phỏng, trang web khảo sát / hồ sơ và chuẩn bị, và đánh giá đối tác," ông nói.
Phục vụ các không gian nhà hàng thường mất Pegasus vượt ra ngoài nhiệm vụ điển hình, theo chỉ thị của khách hàng của mình. "Đối với một số dịch vụ găng tay trắng, Pegasus giọt lô hàng ra bên ngoài, giải nén, loại bỏ rác, có sản phẩm bên trong, và cài đặt," cho biết thêm Hogan. "Nó thậm chí đã đặt các hệ thống trong không gian định trước, các phép đo được thực hiện, và các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng."
Biểu diễn vị trí sản phẩm và chẩn đoán khởi động để đảm bảo rằng thiết bị điện tử trên tàu là nguyên vẹn và làm việc là một phần của gói dịch vụ nhanh mà Pegasus cung cấp cho H & K. Pegasus cũng huấn luyện H & K về làm thế nào để duy trì đúng các thiết bị.
Xử lý chức năng này đòi hỏi phải lập kế hoạch thậm chí nhiều hơn. Một số khách hàng H & K là vùng sâu vùng xa, mà đòi hỏi phải có chiến lược và dự phòng cho việc di chuyển và dàn hàng tồn kho với chi phí hợp lý.
"Các sản phẩm chúng tôi di chuyển cho H & K được cấu hình duy nhất mặt hàng quá khổ mà thường có giá trị cao", Wood nói. "Điều đó làm tăng thêm những thách thức của việc phát triển một 'kế hoạch hoàn hảo' bởi vì chúng ta biết lô hàng nhanh hay không sẽ rất tốn kém."
Trục trặc trong cài đặt cũng làm tăng chi tiêu, vì vậy Pegasus hoàn thành một quá trình trước khi giao rằng các chi tiết yêu cầu cho từng vị trí. Ví dụ, một địa điểm không có thang máy chở hàng hoặc tải bến cảng, và giới hạn hoạt động, phải được xem xét thêm khi lập kế hoạch một buổi giới thiệu lớn trong một khung thời gian giải quyết nhanh.
Và bởi vì các nhà hàng là địa điểm của người tiêu dùng tiêu cự, thời gian giao hàng có được chính xác. "Ví dụ, chúng tôi quản lý 'sau giờ' lô hàng một cách cẩn thận để tránh mất thêm chi phí", Wood nói. "Chúng tôi cũng phải xem xét tầm quan trọng của việc đáp ứng thời hạn chót là một mở cửa hàng mới, có thể mang theo chi phí và rủi ro bổ sung."
QUẢN LÝ CHI TIẾT VỤN VẶT
Khi nói đến việc vận chuyển hàng hóa nhanh, có những giới hạn cho một cái gì đó nhanh như thế nào thực tế có thể di chuyển. Nhưng có rất ít hạn chế hơn về cách nhanh chóng các công ty có thể đáp ứng với những thay đổi trong nhu cầu. Đó là lý do tại sao có vận chuyển và hậu cần đối tác mà hiểu được những chi tiết vụn vặt cần thiết để thực hiện việc giao hàng thành công là một mẫu số quan trọng.
Đối với Stretchy Shapes, việc tìm kiếm một người làm gấp toàn cầu là cần thiết để thích tăng trưởng nhanh chóng. Khi nó đã được gấp rút sản xuất tại Trung Quốc và đẩy nhanh các lô hàng để bắt kịp với nhu cầu gia tăng, DHL là one-stop-shop có thể tham gia vào các nhà cung cấp, giao nhận bỏ qua, và cung cấp một đường ống liền mạch cho nhập khẩu sản phẩm. Bây giờ quan hệ đối tác được mở rộng theo hướng mới một cách nhanh chóng như khi nó bắt đầu.
Mạng lưới toàn cầu của DHL cung cấp Shapes Stretchy khả năng để bán vào thị trường nước ngoài mới. Công ty đã có mặt tại Úc và Trung Đông, và đang làm việc trên một hợp đồng phân phối Scandinavian, trong số những nơi khác. Hiện nay các sản phẩm này được nhập khẩu để cơ sở Alabama Stretchy Shapes ', sau đó tái xuất của DHL. Nhưng công ty đã tìm kiếm các cơ hội để vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ các nhà máy Trung Quốc sang thị trường nước ngoài khác.
Pegasus cũng chia sẻ với H & K vai trò thân mật hoàn thành đơn đặt hàng cho khách hàng nhà hàng thức ăn nhanh có nhu cầu phục vụ kịp thời. Khả năng Pegasus 'để tích hợp với các hệ thống khách hàng của mình nhân, tạo điều kiện phản ứng nhanh, và tiến hành các yêu cầu, là chìa khóa cho sự thành công của quan hệ đối tác.
"Có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc giao hàng và cài đặt dịch vụ mà khách hàng thực sự hơn hẳn giá", Hogan nói.
Có thể theo dõi và theo dõi lô hàng quá cảnh là đặc biệt quan trọng đối với H & K, do những chi phí liên quan đến việc lắp đặt thiết bị nhà bếp. Nhưng tổng tầm nhìn vào chuỗi cung ứng của mình có ý nghĩa hơn về sự hiểu biết làm thế nào thay đổi trong tín hiệu cung cầu và vận chuyển tác động. Gỗ thấy khía cạnh này như một hướng đi mới cho Pegasus và H & K để khám phá.
"Tầm nhìn Upstream và hạ lưu vào đơn đặt hàng của khách hàng cung cấp các nhận thức lý tưởng của ngày đến hạn và tiến độ giao hàng," ông nói. "Chúng tôi có thể kết hợp thông tin này với khả năng cung cấp dịch vụ để thực hiện việc giao hàng kịp thời. Quản lý quá trình phát hành lệnh của nhà cung cấp là một trong những ví dụ mà chúng ta có thể cải thiện hiệu quả. "
Bất cứ khi nào có một cảm giác khẩn cấp, tốc độ là một định. Nhưng khách hàng dịch vụ- các cuộc gọi điện thoại hoặc email alert- là bắt buộc. Tầm nhìn và giao tiếp là yếu tố quan trọng để đảm bảo hàng đến nguyên vẹn và đúng thời gian, tốc độ vận chuyển hàng hóa vào vận tốc chuỗi cung ứng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét