Cách xử lý hàng tồn kho bổ sung

By
Chưa bao giờ cùng ngày hai lần. Nó có thể là tiêu đề của một bộ phim về James Bond, nhưng đó là một thực tế cho Thứ Morning, một nhà bán lẻ gần-ra trụ sở ở Dallas. Các sản phẩm mà vào trung tâm phân phối (DC) hôm nay sẽ hoàn toàn khác với những gì đến trong ngày mai.

Chuyên bán đồ giảm giá sâu sắc về nhà, đồ dùng gia đình, và quà tặng, doanh thu thuần của công ty cho năm tài khóa 2011 đạt 812.800.000 $. Hầu hết các mặt hàng này được nhập khẩu và đưa vào trung tâm phân phối Dallas của công ty để giải nén và sắp xếp lại cho lô hàng đến hơn 850 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ.

Kể từ khi ra đời thứ ba Morning năm 1974, phân loại các mặt hàng sau khi nhận được một trình điều khiển bằng tay đạo diễn trong những năm sau đó bởi một hệ thống quản lý kho hàng độc quyền (WMS) chủ yếu. Là công ty thêm địa điểm bán lẻ và đưa vào sản phẩm nhiều hơn, hệ thống thô sơ không thể theo kịp tốc độ tăng trưởng. Vì vậy, thứ ba Morning tìm, và tìm thấy, một WMS mà đã trở thành trung tâm của quá trình phân phối toàn bộ của nó.
Cách xử lý hàng tồn kho bổ sung
Bài viết liên quan : vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng | vận chuyển hàng hóa đi Campuchia

Một MÔ HÌNH KINH DOANH UNIQUE
Các chuỗi nguồn gốc tên từ ngày mà nó nắm giữ 10 sự kiện bán hàng tháng lớn của nó, mà trùng với mùa bán hàng cao điểm của ngành công nghiệp bán lẻ của. Nó nhận lô hàng hàng hóa mới hàng tuần từ châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ và châu Á, cũng như các nhà phân phối trong nước.

"Chúng tôi chuyên về hàng hoá được tìm thấy trong các cửa hàng tên thương hiệu, và chúng tôi chỉ cung cấp sản phẩm có chất lượng đầu giây hoặc các mặt hàng từ chối, chỉ overbuys," Mike Hester, phó chủ tịch cấp cao của chuỗi cung ứng tại thứ ba Morning nói. "Chúng tôi mua từ các công ty trên khắp thế giới mà đang xảy ra trong kinh doanh."

Các cơ sở thường nhận được khoảng 100 tải hàng ngày. Tất cả hàng hoá đến đến nơi ở Dallas DC, nơi mà họ được chia cho lô hàng đến các trang web bán lẻ trải dài trên 43 quốc gia. Trụ sở công ty xác định những gì mỗi cửa hàng sẽ nhận được dựa trên hàng tồn kho của cửa hàng và nhân khẩu học. Trong khi điều này "đẩy mô hình" của hàng tồn kho bổ sung có thể mô tả các mô hình kinh doanh cho bất kỳ số lượng các nhà bán lẻ, mô hình thứ ba của Morning là bất thường vì mỗi đơn vị stockkeeping (SKU) đến tại DC là mới. "Mỗi khi chúng tôi nhận được một mục, nó giống như nhận được nó lần đầu tiên," Hester nói.

Sản phẩm được vận chuyển thông qua một đội tàu tư nhân địa phương vào vùng Dallas / Fort Worth, và do người vận chuyển hàng hóa hợp đồng cho phần còn lại của các cửa hàng thứ ba của Morning.

Trên bề mặt, quá trình này có vẻ khá đơn giản, nhưng thực hiện nó Hester nói bất cứ điều gì nhưng. Khi công ty nhận ra nhanh chóng mở rộng vào năm 1994, tăng 200-400 cửa hàng, xử lý số lượng lớn các SKUs với một trong nhà WMS và dẫn hệ thống được tạo ra tắc nghẽn. Chia tách quy trình làm việc và trường hợp được quản lý trên bảng giấy.

"Kinh doanh của chúng tôi đã trở nên phức tạp bởi vì chúng tôi không bao giờ nhận được cùng một mục hai lần," giải thích Hester. "Chúng tôi đã không có cơ hội để biết làm thế nào chúng ta sẽ quản lý hàng tồn kho, bởi vì chúng tôi xử lý các mặt hàng cho lần đầu tiên khi họ đến nơi và có lẽ sẽ không xử lý chúng một lần nữa. Khi bạn quản lý thủ công, nó khó có thể được nhanh nhẹn và linh hoạt . Chúng tôi đã phát triển nhanh hơn khả năng hệ thống cũ của chúng tôi. "

Sau khi công ty quyết định tăng trưởng của nó đã quá nhanh chóng để tiếp tục với các hệ thống hiện có, thứ ba Morning quyết định cài đặt các vật liệu tự động xử lý các hệ thống như thiết bị sortation tốc độ cao, băng tải, và chọn modules / gói, cũng như một WMS có thể kiểm soát sân hoạt động quản lý, và giao thông vận tải trong và ngoài nước.

Việc tìm kiếm một nhà cung cấp giải pháp chứng minh đầy thử thách. Hầu hết các WMS đang nghiêng về phía các mô hình kinh doanh truyền thống. "Chúng tôi cần một nhà cung cấp mà hiểu mô hình kinh doanh độc đáo của chúng tôi, và có thể tích hợp nhiều hệ thống vào một WMS duy nhất mà sẽ cho phép chúng tôi thực hiện các mô hình của chúng tôi," Hester nói.

Các tìm kiếm dẫn thứ ba Morning để Perrysburg, Ohio-dựa Interlink Technologies, một nhà cung cấp WMS kể từ năm 1986.

GIÁ THIỆN NHÂN BA-DIGIT
Thứ ba Morning đã chọn để làm việc với Interlink vì nó đã sẵn sàng để tùy chỉnh giải pháp WHSE-LINK của mình cho phù hợp với mô hình kinh doanh độc đáo của nhà bán lẻ. Hai công ty đã bắt đầu làm việc với nhau vào năm 1994 để cài đặt WHSE-LINK, tập trung chủ yếu vào việc quản lý nguyên liệu và quá trình tách. Từ mua hàng để thực hiện mất khoảng bốn tháng.

Các WMS kết hợp giao thông vận tải và quản lý sân module để quản lý rất nhiều các sản phẩm và kế hoạch đến cho lô hàng ra bên ngoài của nó. Các công cụ khác được lồng ghép vào các WMS bao gồm một hệ thống phân bổ, pick-and-pack-to-ánh sáng quy trình, hệ thống kế toán mà giữ tốc độ với các danh sách luôn thay đổi thứ ba Morning, và khả năng thương mại điện tử.

Khi sản phẩm đến tại Dallas DC, nó là dỡ xuống, sau đó WHSE-LINK và hệ thống phân bổ giao tiếp để xác định số lượng hàng tồn kho có thể được cung cấp cho mỗi cửa hàng. Sản phẩm đang hướng đến một trong ba địa điểm: giá kho, trailer lưu trữ (trong đó có 300 tại bất kỳ thời gian nhất định), hoặc trailer outbound.

Các rơ moóc lưu trữ được phân nhóm theo địa điểm hoặc khu vực. Các mô-đun quản lý sân WHSE-LINK quản lý các đoạn trailer lưu trữ và theo dõi đầu vào / đầu ra lệnh, mã quảng cáo, số mục, và các cửa hàng mà sản phẩm được mệnh. Nó mất khoảng một tuần để xây dựng đủ khối lượng trong trailer để gửi xe.

Trailer Outbound (khoảng 400 tại bất kỳ thời gian nhất định) được đưa ra một định nghĩa đường, và mỗi Trailer thường làm điểm dừng ở bốn cửa hàng. Một khi các xe tải được nạp, WMS báo cáo xác nhận vận chuyển hàng hóa  đến các hệ thống kế toán, và các cửa hàng được lập hoá đơn. Thứ ba Morning gửi ra khoảng 100 tải Trailer mỗi ngày.

"Hầu như ngay từ đầu, chúng tôi đã có khả năng để theo kịp với sự phát triển của chúng tôi và được linh hoạt hơn trong cách chúng ta xử lý và phân phối hàng hóa đến các cửa hàng," Hester nói.

Từ khi sử dụng WHSE-LINK, Thứ Ba Morning đã nhìn thấy một cải tiến 600-phần trăm năng suất, một cải tiến 350-phần trăm trong sản lượng sản phẩm, và một tỷ lệ chính xác của hơn 90 phần trăm.

CHUỖI CUNG ỨNG HUB
Số như vậy dụ dỗ thứ ba Morning để giải quyết bổ sung sử dụng cho các Interlink WMS. Ví dụ, các nhà bán lẻ đã trải qua năm năm qua tập trung vào bán hàng Internet. Sau khi thiết lập một DC-nằm chỉ một dặm từ chính cơ sở chuyên dụng để thực hiện Internet, Thứ Ba Morning cài đặt WHSE-LINK để xử lý thực hiện đơn hàng và giao diện với FedEx để vận chuyển hàng hóa .

Thứ ba Morning cũng là dựa vào Interlink để đưa kế hoạch bypass DC của mình thành hành động. Thay vì đưa lô hàng nước ngoài vào DC, sản phẩm sẽ được tiếp nhận tại cảng Mỹ nhập cảnh, sau đó được phân bổ trong WHSE-LINK và vận chuyển hàng hóa  trực tiếp từ cổng đến các cửa hàng bán lẻ.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ đang làm việc với Interlink để đánh giá như thế nào không ghi conveyable, chẳng hạn như đồ nội thất, đang được nhận, xử lý, và vận chuyển.

"Chúng tôi vẫn xử lý sản phẩm này bằng tay. Chúng tôi yêu cầu một thời gian dài dẫn để đưa sản phẩm vào bởi vì nó đưa chúng ta còn để quá trình", Hester nói. "Mục tiêu của chúng tôi là thu nhỏ thời gian dẫn cho các, các mặt hàng không conveyable lớn để một cửa sổ mà là điển hình của thời gian đầu về các sản phẩm khác của chúng tôi." Ông hy vọng đã đánh giá này hoàn thành vào quý II năm 2013.

Cho dù vận chuyển tới các cửa hàng hay trực tiếp đến người tiêu dùng, WHSE-LINK đã trở thành trung tâm của chuỗi cung ứng thứ ba của Morning.

"Nó hỗ trợ mô hình kinh doanh của chúng tôi hoàn toàn bằng cách cho chúng ta một chuỗi cung ứng phong phú hơn, và cho phép chúng tôi để được phục vụ nhanh nhẹn hơn trong cửa hàng của chúng tôi và khách hàng của chúng tôi," Hester nói.

Và đó là một việc tốt cho tất cả mọi người tham gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét