Mùa lễ nhanh chóng tiến đến, và đó có nghĩa là nó chỉ là một vấn đề thời gian trước khi chiếc xe trượt tuyết của ông già Noel được lấp đầy với những món quà từ các đơn đặt hàng trực tuyến và người thân xuyên quốc gia. FedEx được dự đoán tăng trong các lô hàng kỳ nghỉ của 8,8 phần trăm, và UPS được dự đoán tăng 11 phần trăm so với năm 2013. Will UPS và FedEx được chuẩn bị để đáp ứng ngày giao hàng của họ vào năm 2014, hoặc chúng ta sẽ thấy những vụn ngành công nghiệp một lần nữa dưới tải?
Năm ngoái, Cyber Monday thấy một bước nhảy 20,6 phần trăm trong doanh số bán lẻ trực tuyến - một kỷ lục mới, theo IBM 2013 Reports sạn Holiday Benchmark. Và trong những ngày cuối tuần cuối cùng trước khi Giáng sinh, bán hàng trực tuyến tăng 37 phần trăm so với năm trước. Các số lượng lớn các đơn đặt hàng và dữ liệu nhanh chóng được cho đến khi mạng không thể quản lý các tài nguyên. Kết quả là, các ngành công nghiệp vận tải biển đã được nhấn với một cơn bão tuyết của một vấn đề.
Số lượng đơn đặt hàng, cùng với những tuần thời tiết cản trở các dịch vụ giao hàng xấu, làm cho nó để gói không được phân phối bởi ngày của họ đã hứa. Các công ty như FedEx, Amazon, và UPS đã cố gắng để khắc phục vấn đề. UPS mang trong người lao động thêm vào đêm Giáng sinh để sắp xếp thông qua các gói cho ngày thứ năm và thứ sáu được giao, và FedEx vội vã một số gói để khách hàng có thể nhặt vật phẩm tại các trung tâm FedEx Express địa phương vào ngày Giáng sinh. Mặc dù vậy, nhiều người đã để lại thất vọng khi gói không hiển thị. Trong khi thời tiết xấu là một yếu tố trong sự chậm trễ giao hàng, UPS thừa nhận trong một tuyên bố vấn đề thực sự là mạng đã quá tải. Hệ thống không thể quản lý các nguồn lực cần thiết để đảm bảo giao hàng kịp thời, và kết quả là, những người thực sự cảm thấy gánh nặng trong thời gian thực.
Vậy làm thế nào có thể quản lý các ngành công nghiệp chuyển phát tốt hơn các nguồn tài nguyên của họ vis-à-vis nhu cầu ngày càng tăng, trong khi điều chỉnh để gián đoạn thời gian thực như thời tiết xấu và những con đường băng giá?
Real-thời gian hoạt động tối ưu hóa công nghệ giúp nhiều ngành công nghiệp quản lý các nguồn lực của mình trong một môi trường luôn thay đổi. Theo yêu cầu ngành công nghiệp hàng không là một ví dụ mà công nghệ đang giúp các công ty tăng hiệu quả và giảm chi phí. Các công ty hàng không như hãng hàng không điều lệ JetSuite sử dụng công nghệ này để quản lý đội tàu và nhân viên máy bay trong một ngành công nghiệp có yêu cầu thay đổi thời gian thực liên tục và gián đoạn không thể đoán trước (giống như thời tiết xấu và thất bại cơ khí). Các giải pháp kích hoạt các hãng hàng không để quản lý doanh thu tiềm năng của họ và tối đa hóa nguồn lực, trong khi đồng thời giảm chi phí nhiên liệu và chất thải, và cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt hơn, tất cả trong thời gian thực.
Nếu ngành công nghiệp vận tải biển đã giới thiệu công nghệ thời gian thực hoạt động tối ưu hóa, sự chậm trễ của thất bại vận chuyển năm ngoái có thể đã được giảm thiểu. Công ty giao hàng sẽ có thể tối ưu hóa số lượng lớn các đơn đặt hàng nhận và sử dụng nguồn tài nguyên của họ hiệu quả hơn. FedEx, ví dụ, xử lý hơn 275 triệu lô hàng giữa Tạ Ơn và Giáng Sinh, nhưng bao nhiêu người trong những lô hàng đã thực sự tối ưu, có tính đến tất cả các yếu tố của hoạt động của họ để bao gồm các nguồn lực, nhu cầu, cơ cấu chi phí, nội quy lao động và nhiều hơn nữa?
Khi người tiêu dùng tiếp tục thấy sự dễ dàng của mua sắm trực tuyến, nhu cầu vận chuyển hàng hóa chỉ tiếp tục phát triển. Sự gián đoạn liên tục, chẳng hạn như thời tiết xấu hay hỏng hóc cơ học, là không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong mùa bận rộn. Để đảm bảo một kỳ nghỉ mùa giao hàng thành công và hạnh phúc, công ty nên tập trung vào công nghệ cho phép các hệ thống phản ứng trong thời gian thực để bất cứ điều gì đi theo cách của mình. Một phân bổ hiệu quả hơn các nguồn lực cho phép các công ty vận chuyển hàng hóa để quản lý tốt hơn dịch vụ giao hàng của họ, giữ cho khách hàng của họ hạnh phúc, và tránh bị coi là "Grinch" của kỳ nghỉ lễ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét