Điều gì tiếp theo trong tiến hóa gia công phần mềm

By
Bất kể sự phức tạp của lý thuyết Darwin, nó rất dễ dàng để tìm thấy điểm tương đồng giữa sự tiến hóa của con người và gia công phần mềm cung cấp các chức năng chuỗi. Sau khi tất cả, đã có một thời gian trong sự nghiệp của mình khi "chiến lược hoãn" có vẻ như nước ngoài một cụm từ như "Australopithecus" (một loài linh trưởng giống người đã tuyệt chủng). Những gì đã từng nói chuyện ưa thích hiện nay dường như không có nhiều hơn một sự tiến hóa tự nhiên, một trỏ đến hình dạng của những gì sắp đến.

Nhìn lại xuống đường mòn tiến hóa chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa  là một trong những bước gia công phần mềm đầu tiên được thực hiện bởi nhiều nhà sản xuất. Một vài công ty thuộc sở hữu hạm đội của họ đã bắt đầu nhận ra rằng chạy một đội tàu vận chuyển đường bộ trong nhà không phải là một "năng lực cốt lõi."
Điều gì tiếp theo trong tiến hóa gia công phần mềm


Để vận hành một công ty vận tải thành công được, và vẫn là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng sau đó, những gì bây giờ có vẻ như một kết luận rõ ràng là đau đớn cho nhiều người trong số những người tham gia. Nhiều công ty tin rằng đội tàu trong nhà của họ dịch sang dịch vụ cao cấp với chi phí thấp hơn, và đã có cuộc tranh luận lớn và bảo hộ mậu dịch của tổ chức. Tuy nhiên chúng tôi di chuyển về phía trước.

Cắt đoạn FAT
Tiếp theo trên bậc thang tiến hóa đã gia công phần mềm kho và phân phối các chức năng. Quản lý một lần nữa hỏi những câu hỏi: là các chức năng của chuỗi cung ứng năng lực cốt lõi của chúng tôi? Họ có một lợi thế cạnh tranh chiến lược, và nếu có thì họ chuyển thành lợi nhuận thực tế?

Nó bây giờ là thịnh hành cho quản lý để đi đến nhận thức rằng hậu cần, mặc dù quan trọng, không phải là điều định nghĩa chúng. Bây giờ họ tuyên bố họ đang tập trung vào những gì họ làm tốt nhất, thường bán các doanh nghiệp không cốt lõi để không chuyển hướng tập trung của họ. Hôm nay, một số công ty rất nổi tiếng là nhà sản xuất ảo, trong đó họ không sở hữu các nhà máy. Tuy nhiên, nhiều công ty sở hữu và vận hành nhà máy đã phát triển đáng kể từ khi thành lập của họ. Họ thường sử dụng đúng mức hay có cao, chi phí trên không nặng nề như chỉ hỗ trợ một hoặc hai dây chuyền sản xuất.

SHAPE UP HOẶC SHIP OUT
Vì vậy, nó không phải là đáng ngạc nhiên khi thấy một số lượng lớn các nhà sản xuất chủ động đánh giá năng lực sản xuất trong nhà của họ. Phần lớn các sản phẩm có thương hiệu hàng đầu đã đạt được tình trạng của họ không phải vì sức mạnh sản xuất, nhưng vì sức mạnh tiếp thị. Một lần nữa câu hỏi: Có phải chúng ta, là một công ty sản phẩm tiêu dùng, cần phải thực hiện tất cả mọi thứ chúng ta? Được tự sản xuất một năng lực cốt lõi?

Thực vật có hoạt động tại hơn 70- suất phần trăm thường có thể đạt được một cơ cấu chi phí tối ưu. Nhưng với những người sản xuất tài sản mà chỉ được sử dụng 40 phần trăm có sự lựa chọn để thực hiện: tìm cách tô chúng lên, hoặc bị mất lợi nhuận khó kiếm. Ngay cả những người Cro-Magnon có thể hình dung được ưu điểm của gia công phần mềm sản xuất cho các nhà máy.

Có hai mặt đồng tiền gia công phần mềm này, tất nhiên. Cũng như những công ty người thực hiện-tại-thời gian quyết định khó khăn để phát triển thành gọn gàng hơn, tổ chức có lợi hơn, các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, quá, đã thích nghi với những cảnh quan thay đổi tiến hóa.

Sống còn của fittest
Nhà cung cấp đã chấp nhận mạo hiểm và ở phía trước của đường cong bằng cách cung cấp các dịch vụ chuỗi cung ứng tích hợp đã xuất hiện đứng cao hơn, khỏe mạnh hơn, và thông minh hơn. Hôm nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ hậu cần nổi lên thách thức các khái niệm về quản lý chuỗi cung ứng bằng cách cung cấp end-to-end dịch vụ.

Phó Chủ tịch logistics hiện nay sẽ khám phá ra một loài mới của nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba mà có thể vận chuyển hàng hóa , kho bãi và phân phối, nhưng cũng có nguồn, mua sắm, sản xuất, đóng gói, và phục vụ các khách hàng cuối cùng.

Full-dịch vụ thuê ngoài các nhà cung cấp có thể tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ của các cơ sở điều hành, nhà kho, và các hạm đội xe tải. Họ không quảng cáo, thị trường, hoặc các sản phẩm thử nghiệm của người tiêu dùng; thay vào đó họ tập trung vào hoạt động chức năng của chuỗi cung ứng. Đây là năng lực cốt lõi của họ.

Vì vậy, các bậc thang tiếp theo trên bậc thang tiến hóa là gì? Chỉ có thời gian sẽ trả lời. Tôi nghĩ rằng nó là an toàn để nói rằng các công ty có thể tận dụng và thuê ngoài những chức năng bên ngoài của lõi của họ sẽ nổi lên trang bị tốt hơn để đối phó với sự cạnh tranh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét