Kho không còn chỉ là để lưu trữ. Trong môi trường chi phí hợp lý hiện nay hiệu quả theo định hướng, nhiều nhà sản xuất đang đánh giá lại định nghĩa của họ về kho bãi. Bất cứ điều gì mà không thích hợp với một tốc độ cao, cơ giới hóa cao, môi trường lao động thấp đang được gửi đến các nhà kho.
Lái xe tiến hóa này là một mong muốn để có liên kết ra của chuỗi cung ứng và đảm bảo rằng chi phí này được tối ưu hóa và càng gần với khách hàng càng tốt.
SỬ DỤNG KHO INNOVATIVE
Như một kết quả của sự thay đổi này, nhà sản xuất đang dần dần mở rộng các dịch vụ mà họ mong đợi từ các nhà cung cấp kho bãi của mình, tìm cách để tăng tính linh hoạt, cải thiện kiểm soát hàng tồn kho, quản lý chi phí, và sắp xếp hợp lý chuỗi cung ứng.
Ba dịch vụ, đặc biệt, được vẽ quan tâm đáng kể:
1. Chia sẻ môi trường không gian. Các công ty có biến động theo mùa vụ hoặc quảng cáo ấn tượng đối mặt với những thách thức kho độc đáo. Họ không muốn đầu tư vào không gian mà họ không thể lấp đầy quanh năm, nhưng phải chứa kinh doanh nước dâng. Một môi trường không gian chia sẻ chứa đỉnh vận chuyển và các thung lũng bằng cách cân bằng các yêu cầu nhiều nhà sản xuất 'với triều cường bổ sung.
Để quản lý sắp xếp này, một nhà cung cấp bên thứ ba phân tích không gian yêu cầu chủ hàng và xác định thời gian cao điểm của hoạt động. Các chủ hàng với đỉnh ở lần đối diện của năm có thể được kết hợp trong một cơ sở duy nhất. Ví dụ, một nhà sản xuất kem chống nắng có thể được kết hợp với một công ty giỏ quà tặng kỳ nghỉ.
Hoạt động của các công ty được đặt ở hai đầu đối diện của tòa nhà và lên xuống và dòng chảy về phía trung theo yêu cầu. Cả hai công ty được đảm bảo không gian tràn thêm, nhưng chỉ trả cho những không gian như họ cần nó. Chúng tôi có thể đáp ứng các yêu cầu tối đa và phù tăng trưởng kinh doanh mà không cần phải đầu tư vào không gian cố định, thiết bị. Vị cơ sở trong một vị trí tối ưu cũng giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển hàng hóa và tối đa hóa năng đáp ứng nhu cầu khách hàng.
2. đóng gói thứ cấp. Nhiều nhà sản xuất cũng muốn mang lại cho các chức năng như đóng gói thứ gần gũi hơn với khách hàng để cung cấp cho họ sự linh hoạt để thích ứng với sự biến động theo mùa vụ hoặc trì hoãn cấu hình sản phẩm cho đến phút cuối cùng để đáp ứng nhu cầu hiện tại.
Khoảng 40 phần trăm của các nhà sản xuất hiện đang thuê ngoài một số hoặc tất cả các dịch vụ đóng gói thứ cấp của họ, theo các năm 2009 Bao bì Secondary Outsourcing Report, được tài trợ bởi Saddle Creek Corporation. Chi phí tăng tính linh hoạt và giảm được các lợi ích hàng đầu báo cáo.
Cho dù đó là lắp ráp một điểm back-to-school của xúc tiến mua, thêm một tấm mặt màu đến một điện thoại di động, co-gói một gói cầu vồng của nước uống thể thao, hoặc định dạng ổ đĩa máy tính với phần mềm mới nhất, dịch vụ gia công đóng gói thứ cấp cho phép các nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao hiệu quả mà không làm tăng chi phí. Động thái này cũng có thể làm giảm vận chuyển hàng hóa và chi phí lao động, cũng như các chi phí liên quan đến việc tiến và quản lý hàng tồn kho.
3. Cross-docking. Là nhà sản xuất tìm cách để di chuyển sản phẩm hiệu quả hơn và chi phí-hiệu quả, nhiều người đang tìm lại sản phẩm-docking-di chuyển xuyên trực tiếp từ tiếp nhận để vận chuyển với ít hoặc không có hàng tồn kho và xử lý tối thiểu. Quá trình này được tái tạo bề mặt như là một cách để có chi phí ra khỏi dây chuyền cung ứng, đẩy nhanh tốc độ hàng tồn kho, và cải thiện mức độ dịch vụ.
Trong khi lịch sử được sử dụng cho hàng hóa lâu bền, giá biến cao và xử lý giảm làm cho cross-docking một giải pháp hiệu quả cho tất cả mọi thứ từ các sản phẩm dễ hư hỏng đối với hàng hóa có giá trị cao / cao-an ninh. Quá trình này sẽ giúp có được sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng và kinh tế đồng thời giảm sự cần thiết cho không gian nhà kho và chi phí mang hàng tồn kho.
Nhiều công ty đang thăm dò các biến thể trên truyền thống, "tinh khiết" cross-docking, tích hợp chiến lược giao thông như củng cố và deconsolidation để tiết kiệm tối đa. Ví dụ, một công ty có thể nhận được tải inbound hàng ngày nhưng tàu ra chỉ hai lần một tuần, làm giảm chi phí vận chuyển hàng hóa khi giao hàng hóa đáp ứng yêu cầu của người dùng cuối.
CÓ A 3PL
Nhiều nhà sản xuất đang nhận ra rằng các công ty 3PLs thường tốt hơn vị trí so với các hoạt động bên trong của mình để thích ứng với vai trò nhà kho mở rộng.
3PLs kinh nghiệm cung cấp các cơ sở thuận tiện với một lực lượng lao động có tay nghề cao, nhà nước-of-the-nghệ thuật trang thiết bị và cơ sở vật chất, và hệ thống được thành lập và quy trình cho hiệu năng cao nhất. Bởi vì hoạt động kho bãi, đóng gói, vận chuyển và diễn ra dưới một mái nhà duy nhất, hoạch giao thông và nâng cao, giúp bảo đảm chất lượng thực hiện và kịp thời. 3PLs hiệu quả cũng thường xuyên xem xét dự báo, lập kế hoạch, quy trình, thiết bị và các biến khác, tìm kiếm cơ hội để cải thiện.
Nhu cầu về dịch vụ kho bãi chuyên ngành sẽ leo lên trong tương lai gần khi các nhà sản xuất tăng cường tập trung của họ vào năng lực cốt lõi. May mắn thay, các nhà cung cấp bên thứ ba có thể cung cấp sáng tạo, các giải pháp linh hoạt để giúp sắp xếp hợp lý chuỗi cung ứng, tăng tính linh hoạt, và quản lý tốt hơn chi phí.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét