Hư hao logistics trong vận chuyển hàng lạnh

By
Trong logistics dễ hư hỏng, thời gian là điều cốt yếu để đảm bảo sản phẩm, hoa, cá, và các sản phẩm khác đạt được điểm đến của họ trong khi họ vẫn có sức hấp dẫn tối đa và thời hạn sử dụng. Kết quả là, nhiều những hàng hoá vận chuyển hàng hóa  qua hàng không.

Nhưng những biến chứng tiềm năng của hàng dễ hỏng vận chuyển hàng qua đường hàng không là quân đoàn: Các không gian vận chuyển hàng không xuyên Đại Tây Dương cho một lô hàng sản phẩm được đặt-nhưng ớt không sẵn sàng cho thu hoạch. Đầu bếp hàng đầu New York đang viết cod Iceland phí bảo hiểm vào thực đơn của họ với dự đoán của giao-nhưng cá đang ngồi trong một công việc tồn đọng sương mù gây ra tại sân bay Keflavik. Holland hoa tulip được nạp vào bụng của một hành khách máy bay nhưng sau đó các đơn đặt hàng thí điểm một số thiết bị làm mát kéo ra để giải phóng lượng cho nhiên liệu phụ.
Hư hao  logistics trong vận chuyển hàng lạnh


Sự không chắc chắn vốn có trong trồng hay đánh bắt sản phẩm kết hợp với những thay đổi bất thường tiềm năng của không khí giao thông vận tải-phương tiện quản lý hậu cần dễ hư hỏng đòi hỏi chuyên môn cụ thể. "Thách thức lớn nhất là để duy trì dây chuyền lạnh, mà thay đổi từ sản phẩm đến sản phẩm", Alvaro Carril, phó chủ tịch cấp cao của doanh số bán hàng và tiếp thị cho LAN Cargo, một hãng hàng không vận chuyển hàng hóa có trụ sở tại Santiago, Chile, và một công ty con của LAN Airlines cho biết. LAN Cargo vận chuyển cá hồi và trái cây từ Chile, măng tây từ Peru, và hoa từ Ecuador và Colombia vào thị trường Mỹ.

"Vận chuyển cá hồi là khác nhau hơn so với hoa di chuyển, và cả hàng hóa đòi hỏi phải xử đặc biệt và khác biệt," Carril ghi nhận.

Logistics dễ hư hỏng là một môn khoa học phát triển, như thay đổi mô hình tiêu thụ, quy định biến, kỳ vọng của khách hàng tăng cao, và những thay đổi trong các dịch vụ hội tụ để tạo ra một chuỗi cung ứng phức tạp và thay đổi.

Dứa ON BOARD
Dễ hỏng các chủ hàng sử dụng cả hai máy bay chở khách và vận tải hàng hóa để tăng tốc độ cho các điểm đến của họ, theo nhu cầu thị trường, bản chất của hàng hóa, lợi nhuận sản phẩm, và sở thích cá nhân.

Các chuyến bay chở khách thường xuyên hơn, ít tốn kém, và rộng rãi hơn, nhưng họ yêu cầu tuân thủ thời gian biểu chặt chẽ, và hàng hoá có đụng theo quyết định của phi công. Vận tải cung cấp kiểm soát tốt nhiệt độ, kiểm tra ít hơn, và khả năng bổ sung, trong đó đặc biệt có giá trị cho số lượng lớn hàng hóa ngắn mùa. Nhưng vận tải có thể tốn kém hơn, có thể bay ít thường xuyên hơn và ít địa điểm (tùy thuộc vào từng khu vực), và có thể ngồi cho đến khi họ đạt được công suất, gây nguy hiểm cho hàng dễ hỏng.

Vận chuyển hàng hóa từ lâu cạnh tranh với vận tải biển đối với một số mặt hàng dễ hỏng. Một mô hình phổ biến là cho thu hoạch đầu-of-the-mùa để tàu qua không khí vì vậy nó là đầu tiên trên thị trường, tiếp theo là vận tải biển như các mùa giải đầy đủ được tiến hành, nói Markus Fellmann, phó chủ tịch toàn cầu của Hellmann mau hỏng Logistics, một Miami- dựa trên đơn vị của bên thứ ba logistics (3PL) cung cấp Hellmann Worldwide.

Dứa và trái cây đá, với cuộc đời kệ dài của họ, đã shippable qua đại dương trong một thời gian. Hôm nay, những tiến bộ khoa học -such bao bì như chuyên ngành mà kéo dài vòng đời sản xuất, được tạo điều kiện cho hàng hóa bổ sung để di chuyển qua tàu hơi nước. Ví dụ, công ty con Chiquita Brands International Corporation TransFresh tạo container được kiểm soát không khí và kỹ thuật mà đang lái xe quan tâm vận tải biển đối với các loại trái cây.

Hàng hóa dễ hư hỏng khác cũng thường được vận chuyển qua đại dương. Từ 30 đến 40 phần trăm khối lượng của hoa cắt cành từ Colombia, và 20 phần trăm những người từ Kenya, có thể di chuyển qua tàu hơi nước trong vòng năm năm, theo một số ước tính.

Nhưng, những nỗ lực của các hãng tàu 'để giảm tiêu thụ nhiên liệu bằng cách đi chậm hơn đã khiến một số mặt hàng dễ hư hỏng trở lại hàng không. Chuyến đi từ Hà Lan đến New York rằng một khi đã bảy tám ngày bây giờ có thể mất 12 ngày trên mặt nước.

"Trong quá khứ, chúng tôi di chuyển rất nhiều ớt chuông bằng container đường biển đến Hoa Kỳ, nhưng trong năm năm qua, khối lượng đã giảm," Marcel van der Pluijm, quản lý tài khoản, Hoa Kỳ và Canada, tại Global Green cho biết Team, một công ty kinh doanh trái cây và rau trong Maasdijk, Hà Lan. "Thời gian vận chuyển quá dài bởi tàu hơi nước, do đó, 99 phần trăm của ớt di chuyển bằng đường hàng không."

Sự lựa chọn không hoặc đường biển đi xuống đến những gì giá trị của một nhà sản xuất đang tìm cách cung cấp và nó thường là một vấn đề của hương vị so với giá. "Một xoài vận chuyển bằng đường hàng không có một hương vị và chất lượng hơn so với một vận chuyển bằng đường biển khác nhau," Uta Frank, quản lý sản phẩm, hàng dễ hỏng, cho Lufthansa Cargo, các công ty con hàng không Frankfurt, Đức-dựa của Deutsche Lufthansa AG nói.

Một QUAN TÂM thoáng qua
Nhờ khối lượng hàng hóa hàng không tăng cho mặt hàng như hoa, giám đốc điều hành chuỗi cung ứng dễ hỏng báo cáo một sự gia tăng chậm nhưng ổn định trong sử dụng hàng không. Nhưng một phát triển với khả năng tác động đáng kể chuyển động dễ hỏng là sự chuyển đổi của các hạm đội máy bay chở khách mới, các mô hình thân thiện với môi trường hơn. Ít máy bay thân rộng có sẵn đe dọa làm giảm khả năng vận chuyển hàng hóa và kích thước, tác động dễ hư hỏng hàng dựa trên những tuyến đường.

Một yếu tố khác là sự chuyển đổi đang diễn ra ở cả tăng trưởng và tiêu thụ sản phẩm. Tại châu Âu, ví dụ, "sản xuất trong nước ở Bắc Mỹ và Mỹ Latin là một thử thách lớn và đe dọa để xuất khẩu ra nước ngoài từ châu Âu," van der Pluijm nói. Điều đó có các nhà sản xuất châu Âu đến những thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

Sự toàn cầu hóa ngày càng tăng của hàng dễ hỏng đi kèm với một số thỏa hiệp. Sự cố an toàn thực phẩm mà một lần đã có thể được kiềm chế ở địa phương hiện nay có khả năng lây nhiễm trên toàn cầu. Trong vài năm qua, ví dụ, một "cá Farmageddon" đã được tiến hành trong các trang trại cá hồi do nhiễm Salmon Thiếu máu (ISA) virus, mà không gây ra nguy cơ sức khỏe đã được chứng minh cho con người, nhưng giết chết cá.

Các virus đang đe dọa cá hồi có nguồn gốc ở các nước nhập khẩu vào, dẫn đến lệnh cấm. Chile báo mất 2 tỷ USD và hơn 25.000 việc làm trong một cuộc khủng hoảng ISA trong năm 2008. Mặc dù đất nước đã chủ yếu là phục hồi, virus lại xuất hiện ở đó vào năm 2012.

Để cố gắng để kiểm soát bệnh từ thực phẩm, Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Hiện đại hóa An toàn thực phẩm năm 2010, trong đó cho phép quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nhiều năng lượng hơn về an toàn và nhớ lại. Yêu cầu truy xuất nguồn gốc cần phải tuân theo. Trong khi đó, ngành công nghiệp sản xuất hình thành các truy xuất nguồn gốc Initiative Produce, một nỗ lực toàn ngành công nghiệp tự nguyện để tối đa hóa hiệu quả của các thủ tục theo dõi và vết hiện có. "Tất cả chúng ta ăn, và chúng tôi muốn thực phẩm của chúng tôi để được an toàn," Christopher Connell, chủ tịch của hàng hóa giao nhận, một giao nhận vận tải Los Angeles dựa trên chuyên dễ hỏng nói.

Các chính phủ khác cũng đã bắt đầu hành quy định, nhưng các quốc gia khác nhau và các thể chế tuân thủ các tiêu chuẩn khác nhau, làm phức tạp việc tuân thủ.

Một trong những bước để bảo vệ an toàn đảm bảo sự sạch sẽ của các thùng chứa thực phẩm cấp. Điều quan trọng là các công ty đóng gói các thùng chứa có các quy trình thực hiện để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh. "Ngành công nghiệp là chủ động khi nói đến sự sạch sẽ, bởi vì nó sẽ giúp giảm gánh nặng," Fellmann nói. "Và không ai thích để giải quyết khiếu nại."

Sâu bệnh và ký sinh trùng là một mối quan tâm quan trọng, với một số quốc gia cần phải khử trùng các sản phẩm nhập khẩu nhất định. Sản xuất, ví dụ, được kiểm tra bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), mà sẽ gửi bất kỳ loài côn trùng không rõ nó phát hiện ra một phòng thí nghiệm để phân tích. Các nước khác nhau có các chính sách khác nhau về những gì lỗi là chấp nhận được.

Sự an toàn của hàng hóa dễ hư hỏng bản thân không phải là tất cả những gì đang bị đe dọa. Quy định an ninh nội địa mà đã bắt đầu đòi hỏi phải kiểm tra 100 phần trăm của tất cả các hàng hóa máy bay chở khách trong năm 2010 bao gồm hàng dễ hỏng. Nhưng kiểm tra hàng hóa cần có thời gian và thời gian không phải là ở phía bên của hàng hóa dễ hư hỏng. Vì vậy, thay vì chờ đợi cho thanh tra chính phủ, một số các nhà giao nhận vận tải hàng hóa đã đạt được khả năng cần thiết để kiểm tra và xác nhận rằng hàng dễ hỏng lô hàng được miễn phí các thiết bị của chủ nghĩa khủng bố. Điều này đòi hỏi họ phải đầu tư vào đào tạo và cấp chứng chỉ nhân viên, phát triển quy trình an toàn, và thực hiện các hệ thống an ninh vật lý.

Bán đảo của Boston, ví dụ, là một điểm chuyển giao độc lập để phân phối thực phẩm tươi sống ở vùng Đông Bắc, và một Cargo sở Screening chứng mà kiểm tra cá tươi đi trên máy bay chở khách.

"Khối lượng hàng hóa là quá lớn đối với các hãng hàng không để xử lý, giải thích:" Joseph O'Neill Jr., phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại Peninsula. Công ty cũng hoạt động như một tàu sân bay gián tiếp, tiếp nhận, đặt phòng, đóng gói, niêm phong, và xử lý các tài liệu hướng dẫn cho người bán buôn hải sản.

Tinh giản hở
Dễ hỏng xử lý mất nhiều công sức để đảm bảo hải quan thông quan suôn sẻ như có thể, vì vậy hàng hóa không ngồi nhàn rỗi. Kinh nghiệm và lâu dài mối quan hệ với hải quan đi một chặng đường dài hướng tới việc làm cho điều đó xảy ra.

Một vị trí đó có phương tiện xuống đến một khoa học là Miami, nơi có khoảng 90 phần trăm hoa nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Đa số những bông hoa đến từ Colombia và Ecuador. Trung bình bảy chuyến bay hàng ngày, sáu ngày mỗi tuần, mang theo gì, nhưng hoa vào Hoa Kỳ, cho biết Christine Boldt, phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội các nhà nhập khẩu hoa của Florida, một nhóm thương mại trụ sở tại Miami. Tàu hơi nước có truyền thống được sử dụng chỉ cho các sự kiện lớn như Ngày Valentine hoặc Ngày của Mẹ.

ONE FOR ALL
Do khối lượng khổng lồ này, Hải quan và Bảo vệ Biên giới đã cho các hãng hàng không uy quyền của cảng để hành động thay mặt cho các nhà nhập khẩu, quản lý toàn bộ planeload như một lô hàng thay vì đưa ra trách nhiệm giải phóng mặt bằng cho 30 hoặc 40 người môi giới có thể sẽ được tham gia vào một tải trọng duy nhất của máy bay.

"Các hãng hàng không chuẩn bị các thủ tục giấy tờ và lấy mẫu, và hiển thị các sản phẩm hải quan," Boldt nói. "Một trang trại có thể gửi đến một số khách hàng, vì vậy thay vì kiểm tra nhiều lần, hải quan có thể làm điều đó một lần." Hải quan hoạt động xung quanh đồng hồ, và USDA cũng cung cấp giờ mở rộng cho tốc độ xử lý.

Tàu vận tải đi đến trực tiếp để làm mát tại Sân bay Quốc tế Miami trong vòng vài phút hạ cánh. LAN Cargo, ví dụ, điều hành một cơ sở lưu trữ lạnh 430.000-square-foot trên trang web, với 161.460 feet vuông di thực và trang bị thiết bị chuyên dụng để xử lý dễ hỏng. Công ty đã đầu tư $ 8.300.000 trong cơ sở hạ tầng lạnh kể từ năm 2010.

Nước láng giềng của cơ sở sân bay Miami là hai nhà máy khử trùng, và nhập khẩu đều nằm trong vòng năm dặm của sân bay để họ có thể nhanh chóng đi lấy hàng. Ít nhất 25 tàu sân bay mặt đất chuyên hoa có trụ sở tại khu vực này, tất cả các thiết lập để tăng tốc độ giao hàng tới các điểm đến của họ trên khắp Hoa Kỳ. Hầu hết hoa đi qua các hộp họ đã được đóng gói trong, nhưng các siêu thị và các nhà buôn lớn đòi hỏi các chủ hàng mở hộp, cắt và đóng gói hoa, sau đó đặt chúng trong hộp xô standup.

Toàn bộ chuyến đi từ trang trại Nam Mỹ để bán lẻ ở Bắc Mỹ có thể mất vài như là bốn ngày. Tốc độ là điều cần thiết để cung cấp một kinh nghiệm mua hoa dương và lái mua hàng lặp lại.

Khi một mùa thu hoạch hoặc đánh cá bắt đầu, các công ty trong chuỗi cung ứng dễ hỏng đang háo hức để được đầu tiên ra thị trường. Điều đó có nghĩa là cạnh tranh gay gắt đối với năng lực hạn chế trong bụng của máy bay chở khách, hoặc lô hàng điều phối từ đủ các trang trại hoặc các nhà sản xuất để điền vào một tàu chở hàng.

"Để phục đỉnh núi, chúng tôi xử lý đầy đủ điều lệ, và chúng tôi đàm phán hiệp định không gian khối với tàu sân bay nhất định cho hàng ngày, hàng tuần, hoặc phân bổ hàng tháng," giải thích Fellmann. Công suất Backhaul có thể được sử dụng để cung cấp hàng tiêu dùng hoặc thiết bị điện tử để cung cấp điểm đến mà hoa, cá, hoặc sản phẩm.

Dễ hư hỏng khách hàng muốn đối tác hậu cần có thể đảm bảo quyền truy cập vào năng lực, cơ sở mát mẻ trong khi nhiều bước vận chuyển như tính khả thi và giá cả phải chăng, và khả năng di chuyển hàng hóa nhanh chóng và kịp thời.

Một nhu cầu ngày càng tăng cho dịch vụ end-to-end. Với nguồn cung ứng từ các địa điểm đa dạng hơn, chuỗi cung ứng dễ hỏng đã trở nên đông đúc; chủ hàng đang tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ có thể quản lý nhiều nhà cung cấp và / hoặc cung cấp một loạt các dịch vụ dưới một biểu ngữ duy nhất.

Kuehne + Nagel, một nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba toàn cầu, ví dụ, gần đây đã mở một nhà ga hàng hóa hàng không được công nhận tại John F. Kennedy của Sân bay New York để đảm bảo tính toàn vẹn liền mạch dây chuyền lạnh cho hàng hóa hàng không nhiệt độ nhạy cảm. Bước cho phép các công ty để quản lý tất cả các dịch vụ hậu cần và các nhiệm vụ môi giới để người gửi hàng nhận được một hoá đơn, chứ không phải là nhiều.

Kinh nghiệm là quan trọng để hiểu đặc điểm và nhu cầu của từng mặt hàng, rất nhiều giao nhận, các hãng hàng không, và các tàu cung cấp dịch vụ và sử dụng cán bộ cống hiến đặc biệt để dễ hỏng. Vào tháng Sáu năm 2012, ví dụ, Lufthansa Cargo thành lập một nhóm chuyên dụng dựa vào Hư Trung tâm Frankfurt (PCF), trung tâm lớn của Lufthansa cho dễ hỏng. PCF là một thiết bị lưu trữ được trang bị với sản phẩm cụ thể, lưu trữ nhiệt độ quy định và công suất chế biến. Cơ sở này cũng có bãi đậu xe chở hàng trực tiếp liền kề cơ sở để giảm thời gian dành trên đường băng, nơi mà sản phẩm có khả năng được tiếp xúc với nhiệt độ và thời tiết ấm áp nhất.

A JOB PLUM IN BAO BÌ
Thách thức lớn nhất trong logistics dễ hư hỏng được "duy trì sản phẩm chất lượng cao và mức dịch vụ," van der Pluijm nói.

Bao bì phù hợp là điều cần thiết để đảm bảo dễ hỏng tồn tại sự chuyển vùng và nhiệt độ thay đổi liên quan đến việc nhập khẩu khí và xuất khẩu. Chiến lược bao bì có thể bao gồm các hộp chuyên dụng và vật liệu đóng gói, và sử dụng các gói gel, chăn nhiệt, băng khô, và các vật liệu khác. Cá tươi thường được đóng gói trong hộp polystyrene với gói gel, ví dụ.

Một số hàng hóa cần phải được cài làm mát bằng cho giao thông vận tải để chịu được điều kiện bay và mở rộng thời hạn sử dụng. Ớt cho nhà kính, ví dụ, phải được làm lạnh từ khoảng 80 ° F xuống 54 ° F.

Một lĩnh vực tiềm năng cải tiến là chuẩn hóa kích thước hộp. Trong hoa vận chuyển, ví dụ, hoa hồng lớn đầu yêu cầu một kích thước hộp khác nhau hơn so với hoa cẩm chướng, và đôi khi các chủ hàng chỉ định một loại hộp, làm cho nó khó khăn để palletize hiệu quả các lô hàng.

Trên tàu vận tải, sản phẩm dễ hư hỏng thường di chuyển qua khay nhôm giống như tấm cookie, được trượt vào pallet; trên máy bay chở khách, hàng hóa phải được đóng gói để phù hợp với thiết bị đơn vị tải (ULD) container cho phù hợp với hình dạng của bụng của máy bay. Khi nói đến các container, các hãng hàng không "có theo vốn đầu tư trong hàng dễ hỏng tiêu hao và trên vốn đầu tư trong dược phẩm," nơi mà họ có thể thu học phí cao hơn, Connell nói.

Một thách thức khác là sự biến đổi giữa các container ULD. "Tùy thuộc vào cách thức và khi chúng được xây dựng, và liệu họ đã được sửa chữa, container ULD có thể khác nhau về trọng lượng," giải thích O'Neill. "Các chủ hàng muốn tối đa hóa khả năng không gian, nhưng nếu họ là năm đến 10 pound so với giới hạn trọng lượng, hãng hàng không thể từ chối lô hàng hoặc yêu cầu họ để loại bỏ sản phẩm." Vận chuyển hộp lỏng là tốn kém hơn nhiều mỗi pound so với thùng chứa đầy đủ. Bao bì, gói gel, và băng cũng có thêm trọng lượng, ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Đối với Gerawan Farming, mọc trái cây đá và nho ở Fresno, California., Dưới tên Prima, chất lượng là một yếu tố xác định của thương hiệu của mình. Vì vậy, các công ty thiết kế thùng các tông đơn lớp của riêng mình mà cung cấp sức mạnh hơn 47 phần trăm so với hộp hai lớp. "Chúng tôi muốn tránh xô đẩy và vết bầm tím," giải thích Dan Cuevas, quản lý cơ sở nhà máy cho Gerawan.

GIỮ TABS ON Cà chua
Giống như tất cả các chủ hàng, các công ty đang tìm kiếm dễ hỏng được cải thiện thông tin về vị trí và tình trạng của hàng hóa quý giá của họ. Điều đó khiến các hãng tàu và các công ty hậu cần để tăng cường thông tin, tăng cường các cổng thông tin của họ, cung cấp các thiết bị cải tiến logger, và thậm chí phát triển ứng dụng di động riêng của họ.

"Số lượng các điểm tiếp xúc ngày càng tăng, và các chủ hàng muốn thu thập nhiều dữ liệu hơn ở những điểm tiếp xúc," Connell nói.

Các chủ hàng cũng thường muốn báo cáo về nhiệt độ, độ ẩm, và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. "Ngành công nghiệp đang phải vật lộn để tìm số liệu thống nhất, vì vậy công ty đang thiết lập điểm chuẩn riêng của họ," ông nói thêm.

Nhiều chủ hàng hải sản muốn để có thể truy cập toàn bộ hàng tồn kho của họ khi họ đang bán hàng. "Họ muốn nhìn thấy chính xác những gì các sản phẩm có sẵn trong thời gian thực, bao gồm cả việc sản phẩm đã được nạp trên máy bay, và thời gian giao hàng dự kiến ​​của nó", O'Neill nói.

Nhà cung cấp hậu cần được đầu tư vào khả năng hiển thị các chủ hàng đáp ứng nhu cầu ". Hellmann mau hỏng Logistics phát triển các công cụ thông minh Tầm nhìn, một cảm biến đặt trong khung cửa giữa cửa máy bay và các container để theo dõi nhiệt độ, di chuyển, vị trí, và sau đó mở-cửa giao tiếp thông tin qua GPS và vệ tinh thông qua cuộc hành trình của lô hàng.

Lufthansa Cargo ra mắt một thiết bị tương tự vào tháng Mười Hai năm 2013. Các chủ hàng có thể đặt một tracker nhẹ trong bất kỳ lô hàng, theo dõi các lô hàng thông qua một cổng thông tin, và trả lại thiết bị bằng thư sau khi hàng hoá đã được giao. Các máy phát tự động tắt trong suốt chuyến bay. Lufthansa đang làm việc để thêm cảm biến để các thiết bị để ghi lại các điều kiện, ngoài vị trí.

Miễn là người tiêu dùng có một cảm giác ngon miệng cho các sản phẩm dễ hư hỏng mà chỉ có thể có nguồn gốc ở các điểm đến xa xôi, vận chuyển hàng hóa sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng. Nhưng các chuyên gia logistics cần phải ở lại mát mẻ dưới áp lực của việc di chuyển hàng hóa dễ hư hỏng một cách nhanh chóng và an toàn thông qua chuỗi cung ứng nhanh nhẹn và linh hoạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét