Trong số các xu hướng đã định hình các cảnh quan giao thông vận tải trong năm 2015, tốc độ nhanh chóng các vụ sáp nhập và mua lại trong logistics (3PL) thị trường của bên thứ ba là một trong những đáng chú ý nhất. XPO Logistics mình mua bốn công ty có khả năng đa dạng trong năm 2015, bao gồm cả Côn chiều, làm XPO hãng ít hơn xe tải lớn thứ hai tại Hoa Kỳ. sáp nhập đáng kể khác trong năm ngoái bao gồm C.H. mua Robinson của freightquote.com, việc mua lại Coyote Logistics của UPS, FedEx mua của GENCO, và mua lại của OHL (Ozburn-Hessey Logistics) bởi Geodis.
Một số nhà nghiên cứu ngành công nghiệp Dự kiến tốc độ của vụ sáp nhập và mua lại công ty 3PL vẫn nhanh trong năm 2016. Trong quá trình sáng tạo Hội nghị thượng đỉnh 3PL Giá trị hàng năm của Armstrong & Associates, giám đốc điều hành ngành công nghiệp chỉ ra rằng hợp nhất trong các thị trường 3PL sẽ tiếp tục, mặc dù họ dự đoán rằng mua lại cỡ vừa và nhỏ , chứ không phải là các vụ sáp nhập $ 100 triệu-cộng đã được hoàn thành vào năm 2015, sẽ thống trị năm 2016.
Tương tự như vậy, Tiến sĩ Robert Lieb, giáo sư về quản lý chuỗi cung ứng tại D'Amore-McKim Trường Kinh doanh của Đại học Northwestern, giải quyết các xu hướng sáp nhập và mua lại trong Khảo sát hàng năm 22 của Third-Party Logistics (3PL) CEO Nhà cung cấp, được tài trợ bởi Penske Logistics và trình bày tại hội nghị của Hội đồng quản lý nguồn cung Chain Chuyên gia 'vào tháng năm 2015. Cuộc khảo sát lưu ý rằng các công ty củng cố cần thời tiết chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp quan trọng, và điều hướng nhầm lẫn thương hiệu tại một số thị trường.
HỖ TRỢ TĂNG TRƯỞNG TẠI CHÂU Á
Không phải tất cả sự tăng trưởng trong thị trường 3PL sẽ xảy ra ở Bắc Mỹ, theo giám đốc điều hành phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của Armstrong & Associates. Những nhà lãnh đạo dự đoán tăng trưởng đáng kể trong thị trường 3PL ở châu Á.
"Hầu hết tăng trưởng châu Á 3PL sẽ xảy ra để hỗ trợ thương mại nội Á và phân phối trong nước châu Á," theo Armstrong. "Xuyên biên giới thương mại điện tử là một thị trường nóng ở Trung Quốc như tăng sự giàu có là lái xe của nhu cầu đối với các sản phẩm có nguồn gốc ở các nước khác."
Mua sắm trực tuyến cũng đã có tác động đến các công ty 3PL Bắc Mỹ có trụ sở, chiếm 12 phần trăm tăng trưởng 3PL, theo một cuộc khảo sát, trong đó dự đoán rằng tỷ lệ này sẽ tăng lên gần 21 phần trăm trong ba năm.
TẠI SAO M & A?
Lý do cho việc sáp nhập và mua lại cũng đa dạng như các nhà cung cấp dịch vụ 3PL liên quan. Một số lý do phổ biến bao gồm áp lực ngày càng tăng để mở rộng dịch vụ, tăng dấu chân địa lý, và lái xe quy mô thị trường cụ thể.
Bởi vì thị trường 3PL rất phân tán, một số hợp nhất là để được mong đợi, theo các nhà phân tích ngành công nghiệp. "Hợp nhất trong ngành công nghiệp 3PL thường tạo điều kiện cho khả năng mở rộng hoạt động tại các tổ chức bị sáp nhập, và nên kết quả ở mức độ cao hơn của dịch vụ cho khách hàng", tiến sĩ John Langley, giáo sư tại Đại học bang Penn và ghi nhận chuỗi cung ứng Viện sĩ nói. "Trong khi có thể có những tác động về giá cả, thị trường tổng thể là đủ sức cạnh tranh mà giá cả nên vẫn như cũ."
Không chỉ là nó quan trọng đối với các chủ hàng để chọn 3PL tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của họ, nhưng họ cũng nên tập trung vào việc khách hàng tốt, Langley lưu ý.
"Có lẽ chiến lược tốt nhất cho người gửi hàng là tiếp tục là một khách hàng mong muốn cho các 3PL mới", ông nói. "Một trong những bước đầu tiên trong bất kỳ sáp nhập và mua lại là các 3PL mới đánh giá chất lượng của các khách hàng mới có được và đặt ưu tiên cao nhất vào việc duy trì tốt nhất, khách hàng hấp dẫn nhất.
"Thật không may, giả định rằng tất cả các khách hàng của các tổ chức mua có giá trị giữ lại thường không phải là tốt nhất, như các công ty 3PL mua thường sẽ tiến hành một phân tích sâu sắc của tất cả các khách hàng và đưa ra quyết định phù hợp," Langley cho biết thêm.
XEM XÉT TACTICAL
Làm sáp nhập trong lĩnh vực 3PL có ý nghĩa gì đối với các chủ hàng? Sẽ không có tình trạng thiếu các lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với một người gửi hàng sử dụng một 3PL đã được mua lại, một số vấn đề ban đầu cần phải được giải quyết càng sớm càng tốt. Ví dụ, làm thế nào sẽ ngày-to-ngày hoạt động hoặc chuyển dữ liệu bị ảnh hưởng? Liệu các nhà cung cấp mới có một mức độ chuyên môn trong một dọc cụ thể?
Ngoài những câu hỏi chiến thuật, một trong những yếu tố quan trọng để xem xét là các mối quan hệ giữa người gửi hàng và 3PL mua và cách thức mua lại sẽ thay đổi năng động này.
Những vấn đề này là đầu óc cho johnsonville xúc xích khi Ryder Hệ thống mua Tổng Logistic Control (TLC) vào năm 2011. Trụ sở chính đặt tại Sheboygan Falls, Wis., Johnsonville dụng 1.600 người. sản phẩm của mình, chủ yếu là xúc xích và các loại thực phẩm xúc xích liên quan, có sẵn trong 50 tiểu bang và 40 quốc gia khác. Khi mua lại xảy ra, johnsonville đã được một khách hàng TLC trong hơn một thập kỷ. Cuối cùng, johnsonville chọn duy trì mối quan hệ của nó với Ryder, và vẫn còn là một khách hàng ngày nay.
"Một lý do chúng tôi duy trì mối quan hệ đó tenured dài của chúng tôi, sự hợp tác thành công với TLC," Paul Kramer, giám đốc hậu cần cho johnsonville giò chả nói. "TLC đã luôn luôn cung cấp dịch vụ tuyệt vời, và giá trị gia tăng cho chuỗi cung ứng johnsonville."
VIỆC KINH DOANH NHƯ THƯỜNG LỆ
Kramer không phải lo ngại về sự mất mát của kiến thức chuyên ngành hoặc chuyên môn khi Ryder mua TLC. "Chúng tôi biết rằng TLC đã được mua lại bởi phân khúc thực phẩm và dịch vụ dọc uống Ryder, và dịch vụ mà sẽ tiếp tục hoạt động chủ yếu là vì nó có", ông nói.
Trước khi mua lại, johnsonville đã có một mối quan hệ cho thuê xe với Ryder, và đã nhận thức về kích thước và mảng các dịch vụ 3PL. "Chúng tôi rất hào hứng về sự phối hợp và cơ hội mới việc mua lại sẽ tạo ra", Kramer cho biết thêm.
Ryder cung cấp dịch vụ hậu cần vận tải thương mại và các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng. Ryder Hạm đội Giải pháp quản lý cung cấp cho thuê, cho thuê xe tải và các dịch vụ liên quan. Ryder Cung cấp Giải pháp quản lý chuỗi quản lý luồng hàng hóa từ việc mua nguyên liệu đến việc phân phối các sản phẩm hoàn chỉnh. Ryder chuyên cung cấp các giải pháp kết hợp các phương tiện, trình điều khiển, định tuyến, và lập kế hoạch.
Một lý do Ryder mua TLC là mở rộng sự hiện diện của nó trong thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng gói trên thị trường (CPG). "Chúng tôi đã thường tìm kiếm cơ hội mua lại từ quan điểm của việc thêm một khả năng chúng tôi đã không có trước đây, hoặc nhập vào một thị trường thích hợp chiến lược", Steve Sensing, chủ tịch của Global Supply Chain Solutions, Ryder hệ thống nói.
Điều này gắn với mô hình kinh doanh chuỗi cung ứng Ryder tập trung vào thị trường ngành dọc cụ thể và phát triển chuyên môn thiết kế cho các công ty needs.The chuỗi cung ứng cụ thể của từng ngành tập trung vào các thị trường theo chiều dọc: hàng không vũ trụ và quốc phòng, ô tô, hàng tiêu dùng, năng lượng và tiện ích, thực phẩm và đồ uống , y tế, công nghệ cao và các thiết bị điện tử, dầu khí, sản xuất công nghiệp và bán lẻ.
"Trước khi mua TLC, đa số các công việc Ryder đã làm cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đã thuê xe / cho thuê và vận chuyển chuyên dụng," Sensing nói. "Việc mua lại đã làm cho nó có thể cho Ryder để nhanh chóng trở thành một cầu thủ lớn trong thị trường CPG, như TLC là một nhà lãnh đạo trong không gian đó, cung cấp khả năng cụ thể, chẳng hạn như quản lý phân phối, đóng gói hợp đồng, các giải pháp kỹ thuật và trang thiết bị kiểm soát nhiệt độ, cho CPG công ty. "
Ryder cũng mang lại một số thuộc tính để bàn được hưởng lợi khách hàng TLC. "Chúng bao gồm địa chỉ liên lạc của chúng tôi và công nhận tên, trong đó cho phép TLC để cạnh tranh hơn so với nó là ngày của riêng mình," ông nói thêm.
"Khi Ryder mua TLC, johnsonville giò chả nhận được một số dịch vụ bao gồm cả vận chuyển giao dịch và kho bãi công," Sensing nói. "Hôm nay, Ryder hoạt động đội tàu chuyên dụng johnsonville xúc xích ở miền Trung Tây."
THAT'S CỐNG HIẾN
Ryder cung cấp xe tải, trình điều khiển, và các dịch vụ kỹ thuật cho các hạm đội, trong đó di chuyển nguyên liệu từ khu vực Chicago đến cơ sở sản xuất johnsonville ở Wisconsin. Các hạm đội sau đó vận chuyển hàng hóa thành phẩm đến trung tâm phân phối johnsonville xúc xích ở Chicago, lớn nhất trong hệ thống mạng của công ty. Các đội tàu chuyên dụng bao gồm 10 máy kéo và khoảng 40 xe kéo.
Ngoài ra, Ryder hoạt động một cơ sở bảo dưỡng nuôi nhốt cho hạm đội sở hữu johnsonville, điều hành bởi nhân viên Ryder. Trước khi mua, TLC vận hành đội tàu và cơ sở chuyên dụng.
IT'S A VIỆC TRUST
Đối với johnsonville, quá trình chuyển đổi từ một khách hàng TLC 3PL để trở thành một khách hàng Ryder 3PL được trơn tru. Một trong những yếu tố lớn nhất cho quá trình chuyển đổi liền mạch là mối quan hệ giữa johnsonville và cả TLC và Ryder.
"Chúng tôi tin tưởng Ryder khi họ nói với chúng tôi sẽ không có tác động xấu đến johnsonville", Kramer nói.
Niềm tin đó đã dẫn đến một trải nghiệm tích cực cho johnsonville. Từ quan điểm của Ryder, việc mua lại TLC cũng đã được chứng minh có lợi, giúp củng cố vai trò lãnh đạo của mình và thúc đẩy tăng trưởng 14 phần trăm trong thị trường CPG. Quá trình này là tích cực, là tốt.
"Không có viên đạn bạc để thực hiện một quá trình chuyển đổi như thành công này", Kramer lưu ý. "Các thực hành tốt nhất phải được làm việc lâu trước khi chuyển đổi xảy ra. Nó bắt đầu với việc lựa chọn các đối tác dịch vụ hậu cần ngay ở nơi đầu tiên, một với một nền văn hóa công ty là liên kết chặt chẽ với bạn và với một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh của dịch vụ xuất sắc.
"Một khi bạn chọn một nhà cung cấp, sau đó bạn làm việc để thiết lập một mối quan hệ hợp tác tin cậy với họ," ông nói thêm. "Nếu bạn có điều đó, và các đối tác hậu cần vẫn đúng cho họ là những người thông qua việc mua lại và chuyển tiếp, nó sẽ thành công."
Ryder cam kết thực hiện tất cả các quá trình chuyển đổi liền mạch cho khách hàng, ghi chú Sensing. Ngoài các tài sản hữu hình của một công ty được xem như là một ứng cử viên tiềm năng cho mua lại, phù hợp với văn hóa cũng rất quan trọng.
TĂNG TRƯỞNG HỮU
Không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ 3PL chọn để phát triển thông qua việc mua lại. Đối với một số người, chẳng hạn như nhà cung cấp thích hợp triose, tăng trưởng đã được hoàn toàn hữu cơ. Có trụ sở tại bang Pennsylvania, triose được thành lập vào năm 1999 và chỉ tập trung vào các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Ngoài một loạt các dịch vụ, triose cung cấp các giải pháp tùy chỉnh được thiết kế để giúp các nhóm chuỗi cung ứng và quản lý vật liệu được kiểm soát và tầm nhìn qua các chi phí vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, từ bưu kiện nhỏ để vận chuyển hàng hóa lớn.
"Chúng tôi đã có phương pháp trong cách tiếp cận của chúng tôi để tăng trưởng", Ira Tauber, chủ tịch của triose nói. "Chúng tôi không muốn để cho tác động tăng trưởng khả năng của chúng tôi để cung cấp cho khách hàng của chúng tôi."
Triose cung cấp các giải pháp tùy chỉnh để một ngành công nghiệp với yêu cầu chuỗi cung ứng độc đáo. Ví dụ, một bệnh viện có thể có tới 6.000 đến 7.000 nhà cung cấp, và giữa 50.000 và 90.000 SKU. Ngược lại, một nhà sản xuất ô tô có thể có một cơ sở cung cấp từ 200 đến 1.000 nhà cung cấp, và quản lý bất cứ nơi nào từ 2.000 đến 5.000 SKU khi sản xuất một chiếc xe hơi. Ngoài ra, các chuyên gia y tế là đặc biệt.
"Trong y tế, sản phẩm trách nhiệm là rất quan trọng," Tauber nói, bao gồm cả chuỗi hành trình trong một số trường hợp.
Triose giá trị gia tăng đầu vào mối quan hệ của nó với hệ thống y tế Rockford bằng cách phát triển các quy trình phù hợp cho việc mua hàng, sử dụng, và đo lường chi phí vận chuyển hàng hóa. "Cước là một cái gì đó vừa xảy ra và đã không được giám sát," Chip Geiger cho biết, mua nhà quản lý cho Rockford.
Hệ thống y tế ở Rockford, nằm ở Rockford, Ill., Là hệ thống y tế lớn nhất phục vụ bắc Illinois và phía nam Wisconsin. Nó bao gồm một bệnh viện chăm sóc đại học 396 giường; nhiều phòng khám với các địa điểm trong khu vực; 55 giường nội trú bệnh viện cung cấp một loạt đầy đủ các dịch vụ phục hồi chức năng; và hiệp hội thăm y tá cung cấp một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi.
Hệ thống y tế được lựa chọn là nhà cung cấp triose 3PL của mình sau khi xem xét toàn bộ quá trình chuỗi cung ứng của mình, thực hiện với sự giúp đỡ của một nhà tư vấn bên ngoài. Thực hiện một chương trình quản lý vận tải là một trong số 53 biện pháp tiết kiệm chi phí triose xác định.
AN GIÁO DỤC TRÊN FREIGHT
"Một thách thức lớn cho Rockford là sự cần thiết phải giáo dục người lao động hệ thống y tế và lãnh đạo điều hành về giá cước tác động như thế nào dòng dưới cùng," Tauber nói. "Quản lý Rockford cần thiết để tìm một cách để cầu tài chính của mình và chiếm nhân phải nộp với nhân viên thu mua của nó để quản lý tốt hơn tất cả các chi phí."
Trong khi triose cung cấp dịch vụ quản lý vận chuyển hàng hóa nhiều nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe, một vùng tuỳ biến được báo cáo và truy cập dữ liệu. Thừa nhận rằng mỗi bệnh viện hoặc chăm sóc sức khỏe hệ thống là duy nhất là một trong những lý do mà các chương trình thực hiện triose với Rockford được trơn tru và liền mạch.
"Chúng tôi sử dụng ít tài nguyên nội bộ và thực hiện chương trình một cách nhanh chóng", Geiger nói. Rockford thấy kết quả đo được trong tháng đầu tiên. Năm đầu tiên được sản xuất 51.886 $ tiền tiết kiệm khi hệ thống chạy 43 phần trăm tổng số cước của nó dành qua triose. Rockford hiện có 70 phần trăm tổng số cước của nó dành qua triose.
"Bằng cách thực hiện các chương trình, chúng tôi đã mang một trọng tâm mới và toàn diện hơn để vận chuyển", Geiger nói. "Thay vì một điều ác cần thiết mà không ai muốn giải quyết, chúng tôi đã có thể cài đặt một chương trình giám sát phù hợp mà tất cả mọi người từ dock nhận của chúng tôi vào tài khoản các phòng ban phải nộp hiểu được."
Rockford đã được một khách hàng triose hơn bảy năm, và sau khi tham gia hệ thống ban đầu với triose, "chúng ta không bao giờ nhìn lại," Geiger nói. Mặc dù một số công ty chuỗi cung ứng lớn hơn có y tế đội dọc, Geiger không luôn luôn tin rằng càng lớn càng tốt. "Giá thấp không nhất thiết phải chi phí thấp bình đẳng", ông lưu ý.
CUỘC SỐNG HAY CHẾT TÌNH HUỐNG
Rockford và các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khác đối phó với bệnh nhân trong phòng điều hành mà cần các sản phẩm chuyên ngành. Khi cuộc sống có nguy cơ, một giao hàng chậm hoặc bị mất không chỉ là một ngoại lệ về báo cáo, nhưng một sự kiện thảm họa tiềm tàng. Geiger đếm trên triose để thiết lập và giám sát các mối quan hệ vận chuyển và đảm bảo rằng mức độ dịch vụ được chấp nhận. Nếu có một vấn đề, chứ không phải là làm cho nhiều cuộc gọi, Geiger chỉ có một cuộc gọi đến đặt để triose.
Rockford đã hài lòng với mức độ dịch vụ khách hàng triose cung cấp, và khả năng tùy chỉnh các báo cáo và các dữ liệu khác cần thiết để quản lý chuỗi cung ứng của mình. Công ty cũng là ấn tượng với triose của hiểu biết sâu sắc của cả hai quản lý vận tải và các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.
"Tôi đi đến triose với mục tiêu của mình, và họ phát triển một chương trình đáp ứng nhu cầu của tôi," Geiger nói. "Tôi không phải là một chuyên gia về tiêu chuẩn hàng hóa." Đôi khi, triose cung cấp dịch vụ mà loại bỏ sự cần thiết cho Rockford để thuê hai nhân viên tương đương với toàn thời gian, ông nói thêm.
Hợp nhất trong ngành công nghiệp 3PL không phải là một bất ngờ, Geiger nói, và sáp nhập và mua lại hoạt động chăm sóc sức khoẻ cũng đang gia tăng. Và, giống như các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, điều quan trọng là công ty phát triển thông qua việc mua không chỉ đẩy mạnh quy mô mở rộng của họ, mà còn cung cấp hàm lượng cao của dịch vụ khách hàng.
SỰ TỰ DO LỰA CHỌN
Khi ngành công nghiệp 3PL tiếp tục phát triển, chủ hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Đối với các nhà cung cấp không dựa trên tài sản, chi phí nhập cảnh vào thị trường là tương đối nhỏ, ghi chú Satish Jindel, người sáng lập của Tập đoàn Tư vấn SJ. Ông không tìm thấy loạt gần đây các vụ mua lại như ngạc nhiên hoặc là một cái gì đó mà có thể hạn chế các lựa chọn cho các chủ hàng.
Các chủ hàng lựa chọn để ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ 3PL vì nhiều lý do: để tập trung vào năng lực cốt lõi, làm giảm vận chuyển hoặc hậu cần tổng chi phí, hoặc để quản lý tốt hơn hàng tồn kho. Khi các chủ hàng đánh giá các hiện hữu, sáp nhập, hoặc cung cấp dịch vụ 3PL mới, họ cũng cần phải nhận thức của các quá trình và các phương pháp tiếp cận đến các mối quan hệ nhà cung cấp của mình và lựa chọn đối tác phù hợp nhất với chiến lược và nhu cầu của họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét