Hải Dương cung cấp kinh nghiệm về kiểm soát xe quá tải

By
Ngày 16/12/2014 tại Hải Dương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Sở GTVT Hải Dương tổ chức Hôi nghị trao đổi kinh nghiệm kiểm soát tải trọng xe quá tải đối với đại diện của 20 tỉnh phía Bắc.

Bài viết liên quan : vận chuyển hàng hóa 
Hải Dương cung cấp kinh nghiệm về kiểm soát xe quá tải
Toàn cảnh hội nghị
Tại Hội nghị này, những kinh nghiệm về  mô hình  tổ chức hoạt động kiểm soát xe quá tải đã được đại diện Sở GTVT Hải Dương trình bày chi tiết. Theo vị đại diện này, Hải Dương thực hiện thành công kiểm soát xe quá tải trong thời gian qua là do đã áp dụng tốt mô hình tổ chức theo hướng phân công trạm trưởng đồng thời là trưởng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát tải trọng xe. Vị trí này do lãnh đạo văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh đảm nhận. Trạm phó là phó Chánh Thanh tra Sở GTVT và 1 trạm phó khác là chỉ huy lực lượng cảnh sát giao thông. 04 tổ công tác, mỗi tổ gồm 10 người (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát bảo vệ cơ động, kiểm soát quân sự, nhân viên vận hành cân).

Các lực lượng khác cũng được phân công khoa học phù hợp, như:

Nhân viên vận hành trạm cân: Chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo toàn bộ hệ thống hoạt động thông suốt và cài đặt thông số chính xác vào phần mềm kiểm soát tải trọng xe.

Lực lượng thanh tra giao thông: Phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông để dừng xe, dẫn xe vào vị trí cân kiểm tra…

Lực lượng cảnh sát giao thông: Dừng xe, tiến hành kiểm tra, kiểm soát theo quy định của Bộ Công an; Lập biên bản đối với hành vi không chấp hành, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm pháp luật khác về trật tự an toàn giao thông…

Các tổ công tác nêu trên hoạt động liên tục 3 ca  vào các ngày trong tuần, hoạt động trên tất cả các tuyền đường bộ trong tỉnh.

Thống kê cho thấy, tính đến thời điểm này lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 4.213 phương tiện vi phạm, nộp kho bạc 33,27 tỷ đồng.

Báo cáo của Hải Dương cũng cho thấy, với việc thực hiện quyết liệt, tình hình xe quá tải hoạt động trên đường bộ, đặc biệt trên quốc lộ 5 đã giảm mạnh, ý thức chấp hành vận chuyển hàng hóa đúng tải của lái xe và chủ doanh nghiệp từng bước được cải thiện…

Đánh giá tại Hội nghị này, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho biết: Chúng ta phấn đấu làm sao năm 2015 cơ bản hoàn thành công tác kiểm  soát tải trọng xe trên toàn quốc. Hiện nay công tác kiểm soát còn khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ. Hải Dương  hiện đang là mô hình hoạt động hiệu quả và triệt để nhất trong các tỉnh thực hiện kiểm soát tải trọng xe, đề nghị các sở GTVT cùng tham gia và tiếp thu kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian tới.

Đóng góp ý kiến về công tác phối hợp trong công tác kiểm soát tải trọng, đại diện tỉnh Quảng Ninh cho rằng, ngay từ khi có chỉ đạo của Bộ GTVT các Sở GTVT đã chấp hành tương đối tốt. Tuy nhiên các tỉnh rất cần sự tham gia giải quyết của cơ quan chức năng để nối mạng thông tin của toàn bộ các tỉnh về công tác kiểm soát tải trọng xe cũng như kết quả xử lý để tạo động lực cũng như hiệu quả trong hoạt động.

Theo duongbo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét